Sinh viên nhận học bổng Năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023

Thứ sáu - 24/02/2023 05:44
Sáng 24/2, 05 sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cùng với 25 sinh viên đến từ 4 trường Đại học trong đại học phía Bắc đã được trao học bổng Năng lượng tương lai AES và cơ hội việc làm.
Sinh viên nhận học bổng Năng lượng tương lai năm học 2022 - 2023
Năm nay, Học bổng Năng lượng tương lai tiếp tục được trao cho 30 sinh viên đang học tập và sinh sống tại khu mực miền Bắc tới từ 5 trường đại học: Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Điện Lực, Đại học Công nghiệp Hà Nội, Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Đại học Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội và 3 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được nhận giải thưởng cấp Bộ.

Năm nay là năm đầu tiên sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp cận Quỹ học bổng. Để nhận Học bổng các bạn sinh vên đã trải qua các vòng nộp thư xin học bổng, phỏng vấn trực tuyến và trực tiếp và cho ra 5 bạn xuất sắc từ các ứng viên tham gia. Và AES và CED đã trở thành đối tác đối tác trong quá trình đào tạo nguồn nhân lực của Nhà trường.

Chương trình học bổng Năng lượng tương lai được thực hiện từ năm 2017, với mục đích nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn lực cho tương lai ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt ưu tiên những bạn sinh viên ưu tú của tỉnh Quảng Ninh, nơi mà nhà máy điện Mông Dương II đang hoạt động, bên cạnh khoản hỗ trợ về tài chính 14.000.000VNĐ/sinh viên (các đề tài nghiên cứu khoa học nhận hỗ trợ 7.000.000VNĐ) được nhận trong năm học, những sinh viên nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, được học tiếng anh với các bạn tình nguyện viên nước ngoài thực tập tại CED và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng.

Các bạn sinh viên cũng có cơ hội giao lưu với các nhà tuyển dụng và tham quan trải nghiệm thực tế tại nhà máy điện Mông Dương II do Công ty TNHH Điện lực AES Mông Dương là công ty con của Tập đoàn AES đầu tư, quản lý, vận hành. Đây hứa hẹn sẽ là những hoạt động bổ ích, trang bị những kiến thức và kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên nói chung, đặc biệt là sinh viên ngành năng lượng.
Tại sự kiện này AES Việt Nam sinh viên của 5 trường đại học có cơ hội tìm hiểu về việc làm tại AES Việt Nam thông qua một tọa đàm do CED tổ chức nhằm chia sẻ về ngành năng lượng tương lai để các em sinh viên có cơ hội tìm hiểu về ngành nghề, về nhu cầu của nhà tuyển dụng thông quan những phần chia sẻ của các chuyên gia đến từ AES Việt Nam, CED và các giảng viên của các trường đại học trong chương trình học bổng. Qua đó sinh viên bổ sung vào các kiến thức đã học và chuẩn bị cho mình những kỹ năng cần thiết khi ra trường.

 Hi vọng rằng các bạn sinh viên của chúng ta tham gia chương trình sẽ có những giờ phút học tập, giao lưu vui vẻ và bổ ích để phát triển kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho việc tham gia vào thị trường lao động, góp phần phát triển ngành năng lượng của đất nước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn