Tăng cường giáo dục thể chất và thể thao trường học cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Chủ nhật - 27/11/2022 20:11
Trong cuộc sống của mỗi con người điều quý nhất là sức khỏe và trí tuệ. Có sức khỏe tốt sẽ tạo điều kiện cho trí tuệ phát triển được tốt hơn và ngược lại. Thể dục thể thao giúp chúng ta có được sức khỏe tốt. Trong những năm qua, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn tạo điều cho sinh viên nhà trường có môi trường học tập tốt và tham gia các hoạt động ngoại khoá ở nhà trường; Tập luyện thể dục thể thao thao góp phần nâng cao sức khoẻ thể chất, chất lượng giáo dục trong nhà trường, giúp các em sinh viên trở thành người có ích cho xã hội.
Tăng cường giáo dục thể chất và thể thao trường học cho sinh viên  trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
     Giáo dục thể chất và hoạt động ngoại khóa ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã và đang được Nhà trường chú trọng và quan tâm. Với khuôn viên rộng rãi, các hoạt động thể dục, thể thao luôn thu hút sinh viên và cán bộ, giảng viên, viên chức lao động nhà trường sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng. Hằng năm Nhà trường tổ chức Hội thao truyền thống sinh viên (Hội thao “Sinh viên khoẻ”) với nhiều môn như bóng đá, cầu lông, kéo co, nhảy dây, chạy tiếp sức, đẩy gậy, nhảy bao bố; Giải bóng đá nam học sinh sinh viên; Giải cầu lông, bóng bàn học sinh sinh viên; Giải chạy “Khám phá QUI”… nhằm tạo sân chơi và sự gắn kết cho các bạn sinh viên sau những giờ học tập trên lớp, thu hút đông đảo học sinh sinh viên nhà trường tham gia.
 
 
 
 
 
 

      Bên cạnh đó, Nhà trường tạo điều kiện để các sinh viên tham dự các giải đấu phong trào và giao lưu với các đơn vị, đạt một số thành tích… Gần đây nhất, năm 2021, đội bóng đá nam sinh viên của Nhà trường đã đạt giải Nhì Giải bóng đá học sinh sinh viên tỉnh Quảng Ninh lần thứ III.
 

     Phát huy những kết quả đã đạt được, thời gian tới, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tiếp tục duy trì, đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất và thể thao, bảo đảm yêu cầu phát triển toàn diện, góp phần nâng cao thể trạng học sinh sinh viên trong thời đại mới. Trọng tâm là đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của các tổ chức, các lực lượng; xây dựng và nhân rộng các mô hình câu lạc bộ để học sinh, sinh viên có điều kiện tham gia nhằm phát triển khả năng, sở trường... Đồng thời, tăng cường đầu tư trang thiết bị, sân chơi, bãi tập để phục vụ nhiệm vụ giáo dục thể chất cũng như các hoạt động thể dục thể thao nhằm tạo sân chơi lành mạnh đối với học sinh, sinh viên và cán bộ, giảng viên. Qua đó, vừa góp phần nâng cao đời sống thể chất và tinh thần cho học sinh, sinh viên và cán bộ, giảng viên, vừa góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của Nhà trường…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn