Giọt hồng đất mỏ - Kết nối dòng máu Việt

Thứ ba - 20/10/2020 10:07
Ngày 20/10/2020, Đoàn thanh niên, Hội sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp với bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển (Uông Bí) tổ chức chương trình Hành trình đỏ với chủ đề “Giọt hồng đất mỏ - Kết nối dòng màu Việt” thu hút đông đảo cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên tham gia.
Giọt hồng đất mỏ - Kết nối dòng máu Việt
 Ngày hội Hiến máu “Giọt hồng đất mỏ - Kết nối dòng máu Việt” nằm trong chuỗi các chương trình vận động hiến máu tình nguyện của Chiến dịch Quốc Gia “Hành trình đỏ”.  Chương trình do Ban chỉ đạo Quốc Gia vận động hiến máu tình nguyện chỉ đạo phát động hàng năm, bắt đầu từ năm 2013 đến nay đã bước sang năm thứ 7. Ngày hội nhằm góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trên địa bàn chủ động tạo nguồn máu cung cấp kịp thời phục vụ cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Tại ngày hội lần này, số lượng máu huy động được là hơm 100 đơn vị - góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu phục vụ cấp cứu, điều trị cho người bệnh. “Mỗi giọt máu” trao đi giúp ích cho bệnh nhân kém may mắn đang cần sự sẻ chia, giúp đỡ từ cộng đồng, là món quà thiết thực dành cho bệnh nhân đang cần máu, trao niềm hy vọng, mang đến những tia nắng ấm áp và nối dài thêm những nụ cười của người bệnh.

Hiến máu tình nguyện là hoạt động thường niên được Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Nhà trường tổ chức và luôn nhận được sự quan tâm của CBVC, HVSV nhà trường. Chương trình cũng phát huy truyền thống quý báu của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, sẻ chia giữa người với người trong cuộc sống, đóng góp thiết thực vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Thông qua chương trình Ngày hội hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên Nhà trường đã thể hiện tinh thần xung kích, chủ động, đi đầu trong các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, phát huy vai trò tiên phong của tuổi trẻ trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh với nghĩa cử cao đẹp “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn