Nghiên cứu quá trình lắng đọng mùn than bể cô đặc xưởng tuyển than II Cửa Ông

Nghiên cứu quá trình lắng đọng mùn than bể cô đặc xưởng tuyển than II Cửa Ông

  •   25/11/2018 08:56:00 PM
  •   Đã xem: 1534
  •   Phản hồi: 0

Bể cô đặc là một trong những thiết bị xử lý bùn nước quan trọng của xưởng tuyển than II Cửa Ông. Với nhiệm vụ lắng đọng mùn than để thu hồi cấp hạt mịn và thu hồi nước tuần hoàn. Nội dung bài báo nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình lắng đọng mùn than và đề xuất phối hợp 2 loại chất trợ lắng thông dụng để tăng tốc độ lắng đọng mùn.

Một số giải pháp bồi dưỡng động cơ học tập cho sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

Một số giải pháp bồi dưỡng động cơ học tập cho sinh viên trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

  •   21/11/2018 08:07:00 PM
  •   Đã xem: 1444
  •   Phản hồi: 0

Động cơ học tập là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng, hiệu quả của người đi học. Đối với sinh viên việc hình thành và phát triển động cơ học tập quan trọng hơn bao giờ hết. Động cơ học tập đúng đắn hay lệch lạc sẽ quyết định sự thành bại của hoạt động và chiều hướng phát triển nhân cách của các em. Vì vậy, việc hình thành và phát triển động cơ học tập cho các em là vô cùng quan trọng. Đặc biệt đối với sinh viên trường ĐHCNQN, việc bồi dưỡng động cơ học tập cho các em là vô cùng cần thiết. Nghiên cứu một số giải pháp bồi dưỡng động cơ học tập cho sinh viên trường ĐHCNQN sẽ giúp cho các em hình thành được động cơ học tập đúng đắn, khắc phục được tình trạng sinh viên chán học, bỏ học cầm chừng, không tích cực tự giác trong học tập

images758561 Tr9 Anh 2

Nghiên cứu đề xuất giải pháp hoàn thiện hình thức bảo vệ trong các khởi động từ phòng nổ mỏ hầm lò vùng Uông Bí - Quảng Ninh

  •   19/11/2018 10:48:00 PM
  •   Đã xem: 1593
  •   Phản hồi: 0

Các khởi động từ phòng nổ là loại thiết bị điện chủ yếu trong các mạng điện hạ áp mỏ hầm lò. Qua nghiên cứu cho thấy các hình thức bảo vệ điện áp quá thấp, bảo vệ mở máy quá dầy, bảo vệ rò điện và khoá liên động bảo vệ rò trong các khởi động từ hiện đang được sử dụng trong các mỏ hầm lò vùng Quảng Ninh là phù hợp. Hình thức bảo vệ ngắn mạch sử dụng rơle dòng điện hoặc cầu chì đấu trực tiếp hoặc gián tiếp vào mạch lực còn có nhiều nhược điểm. Một số khởi động từ không có hình thức bảo vệ quá tải và bảo vệ mất pha. Để nâng cao hiệu quả sử dụng các khởi động từ phòng nổ thì hệ thống bảo vệ trong các khởi động từ hiện đang sử dụng trong các mỏ hầm lò cần phải thay đổi cho phù hợp. Từ những ưu nhược điểm của các khởi động từ ở mỏ hầm lò tôi kiến nghị giữ nguyên một số hình thức bảo vệ hiện có như bảo vệ khỏi điện áp quá thấp, bảo vệ rò và khoá liên động rò, bảo vệ khỏi mở máy quá dầy. Còn các hình thức bảo vệ khác như bảo vệ quá tải, bảo vệ ngắn mạch và bảo vệ mất pha tôi đề xuất thay thế bằng bộ bảo vệ tổng hợp động cơ điện không đồng bộ. Bộ bảo vệ bao gồm có bộ rơle tạo thời gian trễ, bộ phận nhận dạng tín hiệu quá tải và ngắn mạch, bộ so sánh, bộ phận thực hiện và bộ phận tạo nguồn nuôi cho rơle.

Phân tích mã độc bằng mô hình Mapreduce dựa trên cơ chế Sandbox

Phân tích mã độc bằng mô hình Mapreduce dựa trên cơ chế Sandbox

  •   19/11/2018 10:12:00 PM
  •   Đã xem: 1540
  •   Phản hồi: 0

Hiện nay, mã độc được phát tán trên mạng ngày càng nhiều và khó phát hiện. Việc phân tích theo cách truyền thống là không khả thi, cho nên cần có các kỹ thuật hiệu quả để phát hiện và phân tích các hành vi của mã độc. Ta có thể phát triển một hệ thống phân tích số lượng mã độc lớn sử dụng cơ chế Sandbox tạo ra môi trường an toàn. Hệ thống này tự động thực thi một chương trình dựa trên môi trường phân tán và cho kết quả báo cáo mô tả các hành vi của chương trình. Bài báo tập trung trình bày hướng nghiên cứu và xây dựng mô hình phân tán MapReduce dựa trên cơ chế Sandbox nhằm phân tích các hành vi của mã độc một cách tự động cho phép giảm thời gian phân tích và phát hiện chính xác mã độc.

Ky nang phan tich

Bồi dưỡng năng lực tư duy logic cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   19/11/2018 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 1385
  •   Phản hồi: 0

Tư duy lôgic là hình thức tư duy chính xác theo các nguyên tắc, quy luật bắt buộc của nhận thức khoa học. Bồi dưỡng năng lực tư duy lôgic nhằm phát huy sức mạnh trí tuệ của con người là công cụ sắc bén để nhận thức và cải tạo hiện thực. Bài viết trình bày một số khái niệm công cụ, sự cần thiết và vai trò của việc bồi dưỡng năng lực tư duy lôgic cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện nay.

images1284484 QTV  DH cong nghiep QN

Những kết quả nổi bật năm học 2017 - 2018 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm học 2018 - 2019

  •   19/11/2018 09:52:00 PM
  •   Đã xem: 1293
  •   Phản hồi: 0

Năm học 2017-2018 là năm thứ 5 thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04 tháng 11 năm 2013 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; là năm tiếp tục triển khai chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020 của Thủ tướng Chính phủ nhằm quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, định hướng đổi mới giáo dục và đào tạo; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15 tháng 5 năm 2016 của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục";

CKKM000000011 4

Ứng dụng công nghệ CAD/CAM và CNC trong thiết kế, chế tạo chi tiết cơ khí

  •   18/09/2018 09:44:00 PM
  •   Đã xem: 2297
  •   Phản hồi: 0

Công nghệ CAD/CAM/CAE và CNC ngày càng phổ biến và đóng vai trò quan trọng trong quá trình tự động hóa sản xuất của nền công nghiệp hiện đại. Nội dung bài báo trình bày kết quả ứng dụng công nghệ CAD/CAM và CNC để thiết kế, chế tạo khuôn dùng trong ép phun các chi tiết nhựa. Kết quả nghiên cứu của bài báo dùng để mô hình hóa chi tiết, mô phỏng gia công và kiểm tra quá trình gia công có sự trợ giúp của máy tính trước khi đưa vào sản xuất thử nghiệm để điều chỉnh các thông số phù hợp với các yêu cầu đặt ra.

Nghiên cứu mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao trong sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Nghiên cứu mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao trong sinh viên Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   11/09/2018 04:35:00 AM
  •   Đã xem: 1918
  •   Phản hồi: 0

Trong những năm qua giáo dục đại học đã có nhiều đổi mới về mục tiêu, nội dung, chương trình và phương pháp hình thức tổ chức đào tạo, tuy nhiên chưa thực sự quan tâm đến hình thành và phát triển kỹ năng bổ trợ cho sinh viên, trong đó có phát triển thể chất và thể trạng cho sinh viên. Việc vận dụng mô hình câu lạc bộ thể dục thể thao (TDTT) sinh viên trong trường đại học vào công tác GDTC là hết sức cần thiết,góp phần nâng cao hiệu quả chất lượng môn học và giúp sinh viên nâng cao năng lực thể chất,thể trạng và kỹ năng chơi môn thể thao mà bản thân yêu thích.

Software Fresher Jobs Testing Engineer Ansys Pune

Thiết kế mô phỏng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp công suất 11kw, 4 cực tren phần mềm Ansys maxwell

  •   05/09/2018 05:11:00 AM
  •   Đã xem: 2080
  •   Phản hồi: 0

Sự tăng trưởng nhanh chóng của giá thành năng lượng kèm theo những quy định ngặt nghèo về môi trường, là vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến chi phí vòng đời của những công nghệ tiên tiến hiện nay. Đồng thời quá trình điều tiết với áp lực không ngừng của công nghiệp nhằm tối ưu quá trình sản xuất tối ưu hóa về chi phí năng lượng cũng như thực hiện các biện pháp nâng cao hiệu quả năng lượng. Trong thực tế, việc sử dụng động cơ điện trong công nghiệp tiêu thụ khoảng 70% điện năng sản xuất. Trong đó, động cơ điện không đồng bộ được sử dụng là chủ yếu, tuy nhiên khả năng nâng cao hiệu suất năng lượng của chúng thực sự khó khăn. Một trong những giải pháp thay thế cho động cơ này đó là động cơ nam châm vĩnh cửu (PMSM) [3]. Một trong những nhược điểm lớn nhất của động cơ nam châm vĩnh cửu để khời động phải kết hợp với biến tần. Điều này không kinh tế trong những ứng dụng không có yêu cầu điều khiển tốc độ như máy bơm, máy nén khí,... Để khắc phục vấn đề này, động cơ nam châm vĩnh cửu được gắn thêm các thanh dẫn lồng sóc hay còn gọi là động cơ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp (LSPMSM). Trong nội dung của bài báo, tác giả trình bày các bước tính toán lý thuyết thiết kế động cơ và mô phỏng kết quả động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu khởi động trực tiếp 11kW, 4 cực trên phần mềm Ansys Maxwell.

Tính liên tục của ánh xạ nghiệm cho bài toán bất đẳng thức tựa biến phân loại Minty

Tính liên tục của ánh xạ nghiệm cho bài toán bất đẳng thức tựa biến phân loại Minty

  •   03/09/2018 11:11:00 PM
  •   Đã xem: 1815
  •   Phản hồi: 0

Trong bài viết này, chúng tôi xét bài toán bất đẳng thức tựa biến phân véctơ yếu phụ thuộc tham số loại Minty. Sau đó, chúng tôi thiết lập các tính nửa liên tục trên, nửa liên tục dưới và liên tục cho ánh xạ nghiệm cho bài toán này. Các kết quả của chúng tôi là cải thiện và mở rộng một số kết quả của Lalitha và Bhatia (2011) [J. Optim. Theory Appl, 148, 281-300].

Phát triển bền vững bê tông xi măng hạt nhỏ từ sử dụng phụ gia tro bay của nhà máy nhiệt điện

Phát triển bền vững bê tông xi măng hạt nhỏ từ sử dụng phụ gia tro bay của nhà máy nhiệt điện

  •   03/09/2018 11:04:00 PM
  •   Đã xem: 1525
  •   Phản hồi: 0

Với sự phát triển nhanh chóng của các nhà máy Nhiệt điện sử dụng than, lượng tro xỉ thải thải ra môi trường rất lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Việc tái sử dụng tro xỉ đã qua tuyển (tro bay) trong sản xuất xi măng và bê tông xi măng hạt nhỏ mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm sạch môi trường. Lợi thế cạnh tranh đó làm cho xi măng, bê tông xi măng trở thành vật liệu phổ biến trong ngành xây dựng.

pthcm

Quan điểm của Hồ Chí Minh về chữ "cần" và ý nghĩa giáo dục đối với sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   29/08/2018 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 1479
  •   Phản hồi: 0

Từ ngàn xưa dân tộc Việt Nam đã hình thành nhiều truyền thống tốt đẹp. Những truyền thống ấy được lưu giữ suốt quá trình đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc. Có thể nói, một trong những truyền thống nổi bật nhất là đức tính cần cù, chịu khó trong lao động sản xuất. Ông cha ta đã có câu: “Có công mài sắt có ngày nên kim” hay “Có làm thì mới có ăn”... Những câu ca dao, tục ngữ ấy đã thấm sâu vào tư tưởng của mỗi người dân và trở thành truyền thống quý báu của dân tộc. Sinh thời, chủ tịch Hồ Chí Minh là một tấm gương của đức tính cần cù, chịu khó, vượt lên khó khăn để đạt được khát vọng, mục đích của mình. Người đã đưa ra quan điểm về chữ “cần” để răn dạy cán bộ, đảng viên. Ngày nay, trong công cuộc đổi mới toàn diện đất nước quan điểm của Người về chữ “cần” có ý nghĩa to lớn, đặc biệt là đối với thế hệ sinh viên- những chủ nhân tương lai của đất nước trước những tác động, biến đổi to lớn của kinh tế thị trường.

Nghiên cứu ứng dụng phương pháp mô phỏng trong dạy học các môn học kỹ thuật ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhằm nâng cao chất lượng dạy học

Nghiên cứu ứng dụng phương pháp mô phỏng trong dạy học các môn học kỹ thuật ở trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhằm nâng cao chất lượng dạy học

  •   29/08/2018 08:43:00 PM
  •   Đã xem: 2122
  •   Phản hồi: 0

Có thể nói, đối tượng nghiên cứu của khoa học kỹ thuật là các vật phẩm kỹ thuật, các quá trình kỹ thuật và các thao tác kỹ thuật. Với đối tượng nghiên cứu như vậy, nội dung môn học kỹ thuật vừa mang tính cụ thể, vừa mang tính trừu tượng: Tính cụ thể thể hiện ở nội dung của nó nghiên cứu các vật phẩm kỹ thuật và các thao tác kỹ thuật cụ thể, tính trừu tượng được phản ánh trong hệ thống các khái niệm kỹ thuật, các nguyên lý và quá trình kỹ thuật mà học sinh không trực tiếp tri giác, cảm giác được. Do đó, trong dạy học kỹ thuật, nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa cái cụ thể và cái trừu tượng là rất quan trọng. Dạy học theo phương pháp mô phỏng là một phương pháp dạy học dựa trên mô hình mô phỏng là một loại phương tiện dạy học đặc thù để học sinh có thể tương tác và học tập.

Nghiên cứu các thông số kỹ thuật của máy xới trong khai thác mỏ lộ thiên

Nghiên cứu các thông số kỹ thuật của máy xới trong khai thác mỏ lộ thiên

  •   27/08/2018 03:57:00 AM
  •   Đã xem: 2317
  •   Phản hồi: 0

Trong những năm gần đây việc làm tơi đất đá bằng máy xới thay thế cho công tác khoan nổ mìn truyền thống đã trở nên khá phổ biến. Việc sử dụng máy xới để chuẩn bị đất đá cho xúc bốc cho phép bóc chọn lọc tốt các vỉa và lớp đất đá (than) mỏng, giảm tổn thất và làm bẩn than do không có đống đá và dịch chuyển khối đá, điều chỉnh tốt cỡ đá, loại trừ sóng chấn động tới bờ mỏ, nâng cao ổn định bờ mỏ, nâng cao góc bờ kết thúc, giảm khối lượng đất bóc, giảm chi phí và nâng cao hiệu quả khai thác, công tác mỏ được tiến hành an toàn

Tạo công cụ học tiếng Anh đơn giản bằng excel

Tạo công cụ học tiếng Anh đơn giản bằng excel

  •   27/08/2018 03:15:00 AM
  •   Đã xem: 2273
  •   Phản hồi: 0

Microsoft Excel hay Excel là một phần mềm tin học văn phòng phổ biến hiện nay. Việc sử dụng ngôn ngữ nhúng VBA trong Excel để phát huy tối đa sức mạnh của nó đã được áp dụng từ rất lâu và ngày càng phát triển. Sự kết hợp đó giúp người dùng có thể tạo ra một phần mềm hữu dụng. Trong khuôn khổ bài viết này, tôi xin hướng dẫn các bạn thiết kế một công cụ để luyện từ ngữ và phát âm tiếng Anh đơn giản bằng Excel với sự trợ giúp của ngôn ngữ nhúng VBA

§ 1 SỐ PHỨC

Phương pháp giải một số bài toán cực trị số phức

  •   27/08/2018 02:57:00 AM
  •   Đã xem: 1881
  •   Phản hồi: 0

Số phức được biết đến như một số ảo nhưng trường số phức lại đóng vai trò quan trọng trong đời sống thực tế của chúng ta. Với vai trò như một công cụ đắc lực giúp giải quyết các bài toán đại số, hình học hay trong các bài toán về điện xoay chiều…. Tuy nhiên do tính mới mẻ và sự hạn chế của tài liệu mà đa số học thường gặp khó khăn trong việc nhận dạng bài tập, đặc biệt là các bài toán tìm cực trị trong số phức.
Trong phạm vi bài báo, tôi xin trình bày 2 phương pháp tìm cực trị số phức : đại số và hình học.

Thương mại điện tử: vai trò quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hóa xuất khẩu phát triển

Thương mại điện tử: vai trò quan trọng thúc đẩy hoạt động kinh doanh hàng hóa xuất khẩu phát triển

  •   22/08/2018 04:42:00 AM
  •   Đã xem: 1340
  •   Phản hồi: 0

Trong bối cảnh Việt Nam ngày càng hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp được tiếp cận nhiều cơ hội mở rộng kinh doanh ra các thị trường nước ngoài. Thương mại điện tử (TMĐT) không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua các rào cản địa lý để tìm thấy nguồn hàng mong muốn, mà còn giúp tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, giảm bớt chi phí cho các doanh nghiệp.
Đẩy mạnh ứng dụng thương mại điện tử (TMĐT), hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm công nghiệp chủ lực; sản phẩm, hàng hóa của làng nghề truyền thống, đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa... là một trong những giải pháp nhằm hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế.

Lựa chọn kỹ thuật lập trình hiệu quả trong Unity

Lựa chọn kỹ thuật lập trình hiệu quả trong Unity

  •   22/08/2018 04:36:00 AM
  •   Đã xem: 2068
  •   Phản hồi: 0

Unity là phần mềm phát triển trò chơi theo thời gian thực hàng đầu thế giới, được 45% các nhà phát triển trên thế giới lựa chọn; là phần mềm miễn phí dễ cài đặt (hỗ trợ Windows, Mac, Linux) phát triển hỗ trợ đa nền tảng (trò chơi sau khi xây dựng có thể xuất ra PC, Android, iOS, WinPhone, ...). Unity có hướng dẫn trực tuyến cho người lập trình từ những bài đầu tiên trong quá trình biên tập cho đến bước đóng gói ra các nền tảng.Ngoài ra trên mạng còn có nhiều diễn đàn trực tuyến giúp người lập trình học hỏi kinh nghiệm. Trong quá trình thiết kế, người lập trình có thể chạy thử từng bước để kiểm tra trò chơi. Đây là phần mềm đang được sử dụng để giảng dạy cho sinh viên chuyên ngành Công nghệ thông tin của nhà trường. Bài báo này sẽ nêu ra và so sánh các kĩ thuật cơ bản để bắt đầu phát triển một trò chơi và nó là những kinh nghiệm đúc rút của bản thân tác giả trong quá trình giảng dạy.

Khoa học dữ liệu trong công nghệ 4.0

Khoa học dữ liệu trong công nghệ 4.0

  •   22/08/2018 04:30:00 AM
  •   Đã xem: 1692
  •   Phản hồi: 0

Cốt lõi của Cách mạng công nghiệp 4.0 là sản xuất thông minh dựa trên các đột phá của công nghệ số. Có thể hiểu công nghệ số gồm hai nội dung chính: số hóa và dùng dữ liệu số hóa.Khoa học dữ liệu là ngành mới về việc quản trị và phân tích dữ liệu đã số hóa để tìm ra các hiểu biết, các tri thức hành động, các quyết định dẫn dắt hành động. Bài báo giới thiệu về Khoa học dữ liệu, một xu hướng tất yếu và cơ hội việc làm trong hiện tại và tương lai.


Các tin khác