CLB khởi nghiệp sáng tạo tham gia Cuộc thi Ươm mầm ý tưởng

Thứ sáu - 06/12/2019 10:04
Ngày 4/12 đến ngày 06/12/2019, tại Quảng Ninh, Bộ Khoa học và Công nghệ đã phối hợp cùng tỉnh Quảng Ninh tổ chức Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (Techfest Việt Nam 2019)
CLB khởi nghiệp sáng tạo tham gia Cuộc thi Ươm mầm ý tưởng

        Techfest Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho cộng đồng khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại Việt Nam trong khuôn khổ Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016. Sau 4 năm triển khai, Techfest Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và tham gia của nhiều thành phần kinh tế.

        Với chủ đề “Nguồn lực hội tụ”, Techfest Việt Nam 2019 sẽ tập trung tham vấn cho các nhà hoạch định chính sách những vấn đề nhằm thu hút các nguồn lực trong nước, nước ngoài; phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, thúc đẩy hoạt động của các tổ chức, cá nhân trong hệ sinh thái khởi nghiệp diễn ra hiệu quả; trở thành một kênh trong việc góp ý, đề xuất,

       Trong khuôn khổ 3 ngày sự kiện, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã cử các giảng viên và sinh viên tham dự các Hội thảo để có thể cập nhật các chính sách, cơ chế, giải pháp liên quan tới khởi nghiệp sáng tạo, công nghệ.

      Cũng trong Techfest 2019 lần này, Câu lạc bộ khởi nghiệp sáng tạo trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tham gia Cuộc thi SEEDING YOUR IDEA – ƯƠM MẦM Ý TƯỞNG do VinTech City sẽ tổ chức. Đây là nơi tạo ra một sân chơi để các bạn sinh viên đam mê khởi nghiệp công nghệ có cơ hội giao lưu, học hỏi và tìm hiểu thêm về khởi nghiệp.

       Với hai ý tưởng Phát triển sản phẩm khoa học kỹ thuật cho học sinh trung học và Sử dụng công nghệ năng lượng tái tạo cho trang trại nổi tại các vùng biển đảo Việt Nam. Hai ý tưởng này đều xuất phát từ những vấn đề cấp bách trong cuộc sống mà các thành viên trong câu lạc bộ gặp phải nên đã hình thành nên ý tưởng và đã được triển khai áp dụng có hiệu quả ở mộ số nơi. Và được đánh giá cao về mặt công nghệ. Đây cũng là nơi để cho các thành viên của câu lạc bộ học hỏi và được tư vấn những thông tin quý báu từ các nhà đầu tư, các chuyên gia hàng đầu về công nghệ, khởi nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn