Trường Công nghiệp Quảng Ninh thăm, làm việc với trường Đại học sư phạm Nam Ninh Trung Quốc và tham dự triển lãm, diễn đàn giáo dục nghề Trung Quốc - ASEAN 2019

Thứ ba - 24/09/2019 04:36
Từ ngày 18 đến 21 tháng 9, nhận lời mời của trường Đại học Sư phạm Nam Ninh Trung Quốc đoàn công tác của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh do TS. Bùi Thanh Nhu Phó hiệu trưởng, làm trưởng đoàn đã sang thăm và làm việc với trường đại học sư phạm Nam Ninh, Trung Quốc, đồng thời tham dự Triển lãm và Diễn đàn Giáo dục nghề Trung Quốc - ASEAN 2019.
Trường Công nghiệp Quảng Ninh thăm, làm việc với trường Đại học sư phạm Nam Ninh Trung Quốc và tham dự triển lãm, diễn đàn giáo dục nghề Trung Quốc - ASEAN 2019
Tại các buổi làm việc, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã giới thiệu với đối tác về những thay đổi của trường trong thời gian vừa qua, từ công tác tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học cho tới cơ sở vật chất, có thể đáp ứng ngày càng tốt hơn cho sinh viên Việt Nam cũng như quốc tế. Nhà trường và đối tác đã thảo luận chi tiết nhằm đánh giá quá trình hợp tác trong giai đoạn đã qua nhằm tháo gỡ những khó khăn và phát huy các cơ hội thuận lợi trong bối cảnh quan hệ thương mại hai nước và nhu cầu về nhân lực từ các chuyên ngành mà nhà trường đào tạo, thảo luận về về kế hoạch hợp tác trong giai đoạn tiếp theo nhằm tăng cường hơn nữa các quan hệ hợp tác đào tạo trao đổi sinh viên Việt Nam và Trung Quốc, giới thiệu về các chương trình học bổng du học, các chương trình đào tạo từ bậc cử nhân cho tới thạc sĩ, tiến sĩ, cũng như các chương trình thực tập hướng nghiệp tạo cơ hội cho sinh viên có khả năng tìm được việc làm tốt hơn sau khi tốt nghiệp. Ngoài các nội dung về đào tạo, trao đổi sinh viên, các bên cũng thảo luận về định hướng nghiên cứu khoa học.
Tại đây
, trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với trường ĐH Sư Phạm Nam Ninh Trung Quốc và thành lập liên minh giáo dục giữa 5 Trường ĐH,CĐ của Việt Nam & ĐHSP Nam Ninh. Nội dung công việc của bản ghi nhớ hợp tác chủ yếu bao gồm:
- Trao đổi, liên kết đào tạo giáo viên trong các trường liên minh
- Triển khai các dự án hợp tác trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, trao đổi giáo viên đến các trường liên minh giảng dạy
- Triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu khoa học giáo dục và giáo viên, phối hợp tổ chức các cuộc hội nghị học thuật quốc tế
- Thúc đẩy việc trao đổi sinh viên trong các trường liên minh.

Trong buổi làm việc Hiệu trưởng trường Đại học sư phạm Nam Ninh đã nhấn mạnh việc ưu tiên giành các suất học bổng đến Trung Quốc du học cho cho cán bộ giảng viên và sinh viên có thành tích xuất sắc của các trường trong liên minh. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho sinh viên Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh khi các bạn có mong muốn được giành những suất học bổng đến TQ du học.

            Bên cạnh chuyến thăm đến đại học sư phạm Nam Ninh, Trung Quốc, đoàn đại biểu Nhà trường đã tham dự các hoạt động trong khuôn khổ Triển lãm và Diễn đàn Giáo dục nghề Trung Quốc - Asean 2019 được tổ chức tại Học viện Kỹ thuật Chức nghiệp Xây Dựng Quảng Tây từ ngày 18 đến 20 tháng 9.
Triển lãm và Diễn đàn là nơi dịp để các đại biểu từ Trung Quốc và ASEAN chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo nghề nghiệp kết hợp lý thuyết với thực tế, và cũng là dịp để các cơ sở đạo tạo gặp gỡ, kết nối nhằm hợp tác đẩy mạnh quá trình quốc tế hoá trong giáo dục.

            Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu Nhà trường không chỉ củng cố thêm quan hệ hợp tác sâu sắc với các đối tác truyền thống mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác hứa hẹn nhiều thành công trong tương lai.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn