Gương mặt sinh viên nhận học bổng Vừ A Dính năm 2019 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ ba - 21/05/2019 02:29
Sáng ngày 22/5/2019, tại khách sạn Khăn Quảng Đỏ, thành phố Hà Nội sẽ diễn ra chương trình “Dấu ấn 10 năm Giải thưởng Vừ A Dính” và Lễ Trao giải thưởng và học bổng Vừ A Dính 21 tập thể và 53 cá nhân.
Gương mặt sinh viên nhận học bổng Vừ A Dính năm 2019 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
Sinh viên Nguyễn Văn Quý, dân tộc Xa phó, lớp Công nghệ Kỹ thuật Tuyển khoáng K8 của Nhà trường đã vinh dự là người thay mặt trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhận học bổng Vừ A Dính 2019.
Là  sinh viên con em dân tộc thiểu số sống trong vùng đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư chương trình 135. Bạn Hoàng Văn Quý luôn cố gắng học tập, lao động tốt để xây dựng quê hương,đất nước. Lluôn hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập của mình với điểm tổng kết các Kỳ đều đạt sinh viên Tiên tiến và sinh viên Giỏi. Là một lớp trưởng em luôn lãnh đạo lớp đạt danh hiệu lớp tiên tiến trong năm học. Tham gia nghiên cứu và chế tạo Robocon, các đề tài khoa học, tổ chức các lớp học Autocad miễn phí cho các bạn sinh viên trong nhà trường. Ngoài ra trongthowif gian nghỉ hè và tết về địa phương sinh viên Hoàng Văn Quý đã tham gia các dự án xây dựng và phát triển nông thôn mới ở trren quê hương mình: Tham gia cùng đoàn thanh niên thôn 3 –Xã Sơn Thủy-Huyện Văn Bàn-Tỉnh Lào Cai  Xây dựng công trình nước sạch ,cung cấp nước sạch cho các hộ trong thôn trong năm 2018; tham gia phòng chống bão,lũ lụt trong cơn bão số 3 năm 2018; Cùng đồng bào Xã Sơn Thủy-Huyện Văn Bàn-Tỉnh Lào Cai  tổ chức ngày hội “bản sắc dân tộc Xa Phó” ngày 28/11/2018; Đồng hành cùng lực lượng vũ   trang,đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây lát hoa “hưởng ứng lời kêu gọi của Bác Hồ” ngày 12/2/2019 theo hai bên ven đường Xã Sơn Thủy-Huyện Văn Bàn-Tỉnh Lào Cai, phủ kín đất trống đồi trọcj; Tổ chức ,tham gia các trò chơi truyền thống của các dân tộc vùng cao ở địa bàn Xã sơn Thủy trong dịp “ Mừnng Đảng Mừng Xuân ” các năm;Phát động ngày lễ trung thu vùng cao cho các em thiếu niên nhi đồng hàng năm; Cùng các thành viên trong CLB sáo trúc Việt Nam lưu giữ, giao lưu, duy trì và phát triển các nhạc cụ sáo truyền thống như: sáo H’mông, sáo trúc,sáo bầu…
Những hoạt động của bạn đã được ghi nhận bằng các danh hiệu thi đua như: Sinh viên năm tốt cấp trường, sinh viên năm tốt cấp tỉnh, sinh viên giỏi cấp trường, được Hội Tuyển khoảng Việt Nam tặng học bổng. Học bỏng Vừ A Dính năm 2019 một lần nữa ghi nhận những đóng góp của bạn trong thời gian qua đồng thời góp phần khích lệ các cá nhân và tập thể bao gồm những học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên người dân tộc thiểu số, miền núi và hải đảo có tài năng và tâm huyết, có thành tích học tập và lao động xuất sắc, có những sáng kiến và công trình khoa học, những việc làm mang lại lợi ích thiết thực cho đồng bào và địa phương miền núi, hải đảo. Chương trình nhận học bổng diễn ra từ ngày 14/6 đến 16/6/2018 và cũng là dịp cho HSSV nghèo vượt khó mọi miền tổ quốc được gặp mặt và giao lưu qua đó cũng thúc đẩy tinh thần các em cố gắng trong học tập và sinh hoạt, vượt qua mọi khó khăn và thử thách trong cuộc sống.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn