Khởi động Tháng thanh niên năm 2024

Chủ nhật - 10/03/2024 23:11
Tại cơ sở Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức chương trình Khởi động tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề “Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”.
Khởi động Tháng thanh niên năm 2024

Tham dự chương trình có đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, bí thư đoàn Thanh niên, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn trường, Bí thư các Liên Chi đoàn. Tháng Thanh niên - thời điểm được xác định là khởi đầu của đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn và tuổi trẻ cả nước, ĐVTN trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh quyết tâm phát huy tinh thần của đồng chí Lý Tự Trọng "Con đường của thanh niên chỉ là con đường cách mạng", truyền thống cách mạng của dân tộc để góp sức trẻ cống hiến cho quê hương, đất nước. Đó chính là môi trường tốt nhất để mỗi ĐVTN rèn luyện và trưởng thành, để sống trọn vẹn và xứng đáng trong tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình.  
 
Phát biểu chỉ đạo tại Chương trình đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh: tháng 3 hằng năm là Tháng thanh niên, là thời điểm để tuổi trẻ cả nước tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tham gia hoạt động vì lợi ích của cộng đồng. Đặc biệt, việc xác định chủ đề công tác là “thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng” có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc định hướng và triển khai các hoạt động của Đoàn. Do đó, việc đổi mới tư duy, thay đổi cách hoạt động là hết sức cần thiết và cũng là cơ hội để thanh niên và học sinh sinh viên trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh phát huy thế mạnh, phát huy vai trò tiên phong trong các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng.
Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Đoàn trường đã phổ biến Kế hoạch hoạt động Tháng thanh niên đã được ban hành với nhiều nội dung: Tổ chức tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Than Quảng Ninh. Tổ chức các hoạt động kỉ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn. Tuyên truyền về giá trị văn hoá và con người tỉnh Quảng Ninh. Tổ chức các hoạt động tinh thần xung kích, tình nguyện của Thanh niên: Ra quân vệ sinh môi trường, ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện; phối hợp hỗ trợ các gia đình chính sách. Xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên. Tổ chức các lớp tập huấn cho thanh niên.

Khởi động Tháng thanh niên năm 2024 là một trong những sự kiện khởi đầu cho các hoạt động xuyên suốt một năm của tuổi trẻ đại học Công nghiệp Quảng Ninh, cùng chung tay góp sức xây dựng, phát huy các giá trị hình mẫu của thanh niên Quảng Ninh “Khát vọng vươn lên, bản lĩnh vững vàng, sáng tạo không ngừng và tiên phong hành động”.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn