Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhận học bổng kỹ thuật Toyota năm 2018

Thứ năm - 18/10/2018 21:35
Chiều ngày 18/10, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ GD & ĐT tổ chức Lễ trao Học bổng Toyota 2018 cho các sinh viên có thành tích học tập xuất sắc năm 2018. Lễ trao học bổng được tổ chức tại trụ sở TMV (Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc)
Sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nhận học bổng kỹ thuật Toyota năm 2018
6 sinh viên xuất sắc của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Ths. Nguyễn Mạnh Cường, Phụ trách phòng Công tác Học sinh sinh viên sinh viên cùng với 62 sinh viên của các trường kỹ thuật khu vực phía bắc đã có mặt tại trụ sở Công ty Toyota Thị xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc tham quan nhà máy ô tô Toyota và tham dự lễ trao học bổng kỹ thuật Toyota năm 2018.

Được triển khai thường niên kể từ năm 1997, Chương trình Học bổng Toyota góp phần khuyến khích và nâng cao tinh thần học tập của sinh viên, đồng thời, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực cho ngành công nghiệp nói riêng và xã hội Việt Nam nói chung. Năm 2018, Chương trình Học bổng Toyota tiếp tục trao tặng 115 suất học bổng với tổng giá trị 690 triệu đồng cho các sinh viên suất sắc chuyên ngành: Ô tô, Cơ khí, Kỹ thuật và Môi trường của 16 trường đại học trên cả nước. Như vậy, đến nay Chương trình đã trao tặng tổng số gần 2.300 suất học bổng.
Phát biểu tại Lễ trao Học bổng Toyota khu vực miền Bắc, ông Toru Kinoshita, Tổng Giám đốc TMV chia sẻ, kể từ những ngày đầu thành lập, với cam kết trở thành công dân tốt trong cộng đồng sở tại, TMV luôn ý thức rõ vai trò của mình trong việc đóng góp không ngừng cho sự phát triển bền vững của xã hội. Do đó, chúng tôi coi việc tập trung vào lĩnh vực Giáo dục đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực là một trong những ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi tin tưởng rằng Chương trình Học bổng Toyota đã góp phần khuyến khích tinh thần học tập và sự sáng tạo của sinh viên Việt Nam”.
Đối với các sinh viên nhận Học bổng Toyota khu vực miền Bắc, các em có cơ hội trải nghiệm quy trình sản xuất ô tô với chuyến tham quan tại nhà máy Toyota tại Vĩnh Phúc. Ngoài ra, các em được giới thiệu và có thể đăng ký tham gia miễn phí khóa học Monozukuri - Bí quyết thành công trong sản xuất và kinh doanh (dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2019), giúp các em có thể tiếp cận và hiểu sâu hơn về Hệ thống sản xuất Toyota (TPS) cũng như những bí quyết thành công của Tập đoàn Toyota, từ đó có thể áp dụng hiệu quả vào thực tế công việc sau này.
Qua buổi lễ trao học bổng các bạn sinh viên có thêm niềm tin vào những điều tốt đẹp trong cuộc sống; vững bước trên con đường chinh phục tri thức, hướng đến tương lai. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức để sau này là một kỹ sư giỏi, một công dân tốt giúp ích cho xã hội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn