Tết Lào ở Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ năm - 14/04/2016 04:25
Ngày 14/4/2016, Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức đón tết cổ truyền Bunpimay cho các lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. Dù xa quê, nhưng những lưu học sinh Lào tại Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh được đón một cái Tết cổ truyền ấm cúng như chính ở quê hương mình, để lại nhiều cảm xúc ấn tượng. 
Tết Lào ở Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tết cổ truyền nước CHDCND Lào, hay còn được gọi là Tết Bunpimay diễn ra từ ngày 14 đến 16/4 dương lịch hàng năm. Đây là Tết theo Phật lịch vì ở Lào, đạo Phật từ lâu đã trở thành quốc đạo. Người dân té nước để cầu may, bình yên cho cả năm. Cũng như người dân Thái Lan và Campuchia, lễ hội Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống của con người. Bunpimay là dịp để nuôi dưỡng và hun đúc nghệ thuật dân tộc. Đối với những lưu học sinh Lào đang học tập tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, ngày Tết Bunpimay còn là dịp để giao lưu, giới thiệu những nét văn hoá truyền thống đặc sắc của đất nước triệu voi tới bạn bè quốc tế.

Đến chung vui cùng các bạn sinh viên Lào trong ngày tết cổ truyền Bunpimay năm nay có các thầy cô giáo đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn. Và đặc biệt là sự có mặt của toàn bộ lưu học sinh Lào đang học tập tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường, thầy Hoàng Hùng Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường đã dành những lời chúc tốt đẹp cho các sinh viên Lào trong dịp tết cổ truyền Bunpimay và chúc tình hữu nghị Việt - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Kết thúc buổi lễ, trong không khí rộn ràng đón Tết Bunpimay, các đại biểu, các thầy cô giáo và các bạn lưu học sinh Lào đã tham gia lễ buộc chỉ cổ tay để cầu phúc lành cho nhau, cùng kết vòng Lam - vông thắt chặt hơn nữa tình cảm thầy trò nói riêng và mối tình hữu nghị giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào nói chung…

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn