Tết trồng cây tại Trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ hai - 19/02/2024 05:13
Ngày 19/02/2024, tại cơ sở 1 Yên Thọ, Đông Triều, Quảng Ninh đã diễn ra chương trình Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” xuân Giáp Thìn năm 2024 của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Tết trồng cây tại Trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh
        Tham gia Chương trình có TS. Bùi Thanh Nhu - Chủ tịch HĐT, TS. Phạm Đức Thang - Phó hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí là trưởng phó các đơn vị, khoa, phòng và toàn thể viên chức, người lao động, sinh viên - học sinh Nhà trường.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: "Mùa Xuân là tết trồng cây”… Khắc sâu lời dạy của Bác Hồ, Tết trồng cây đã trở thành một nét đẹp, một truyền thống của dân tộc Việt Nam. Từ những cây nhỏ được các thầy cô trồng trong mùa xuân Giáp Thìn năm nay, ít lâu nữa cây sẽ lớn lên phủ xanh khu vực hành lang đường dẫn vào cổng trường.

       Trong buổi chiều, viên chức người lao động và học sinh sinh viên Nhà trường đã trồng các cây tại khu vực cổng trường; khu vực thảm cỏ phía Nam nhà A2; khu vực phía Nam và khuôn viên nhà trường: trồng bổ sung các cây, thay thế các cây bị hỏng. Trồng mới cây nhãn lồng tại khu vực phí Bắc. Phát dọn cành cây dã quỳ tại khu vực phía Bắc Nhà trường. Trồng bổ sung cây phi lao khu vực đường nội bộ. Xới gốc, bón phân cho cây xanh khu vực sân vận động và bổ sung hệ thống tưới cây tại khu vực hành lang đường.

           Đây là hoạt động thường niên được các đơn vị trong toàn trường hưởng ứng và tham gia tích cực. Qua đó nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc trồng và bảo vệ cây xanh, tiếp tục xây dựng khuôn viên, cảnh quan Nhà trường ngày càng xanh, sạch, đẹp góp phần cải tạo và xây dựng môi trường giáo dục văn minh, hiện đại và phát triển bền vững.
        Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn mong muốn hướng đến vẻ đẹp toàn diện của môi trường học tập, làm việc cả bên trong và bên ngoài nhà trường. “Tết trồng cây” theo tư tưởng của Bác Hồ sẽ mãi mãi là động lực to lớn, cổ vũ toàn bộ tập thể Nhà trường hăng hái, nhiệt tình, ra sức trồng cây, chú trọng trồng người, góp phần làm cho đất nước ta ngày càng giàu đẹp, mãi mãi xanh tươi, đời đời thịnh vượng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn