Xuân Yêu Thương của Lưu học sinh Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ tư - 26/01/2022 03:42
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trên toàn cầu nên dịp nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, lưu học sinh Lào đang học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh không được trở về nước nghỉ lễ như thông lệ hàng năm.
d111094398c955970cd8

       Để các sinh viên đón Tết Việt đầm ấm, an toàn, lành mạnh, Nhà trường đã chủ động xây dựng kế hoạch, tổ chức nhiều hoạt động trước, trong và sau Tết cho 127 Lưu học sinh ở lại trường trong dịp Tết Nguyên Đán năm nay nhằm động viên tinh thần, làm vơi bớt nỗi nhớ nhà và giúp các em cảm nhận không khí Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam. Nằm trong chuỗi các hoạt động, ngày 25/01/2022, Nhà trường đã tổ chức tổ chức trải nghiệm Tết cổ truyền của người Việt cho Lưu học sinh qua hoạt động gói bánh chưng.

          Với chủ đề “Xuân yêu thương”, được sự hướng dẫn của các thầy cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam, các bạn Lưu học sinh Lào đã được trải nghiệm phong tục gói bánh chưng truyền thống của Việt Nam. 

        Các bạn Lưu học sinh rất hào hứng hưởng ứng chương trình này, những hoạt động trải nghiệm giúp các bạn du học sinh nước ngoài hiểu về văn hóa của Việt Nam và thêm tin, yêu nơi mình đang học tập, sinh sống”.

         Trước đó, Nhà trường cũng đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm cho các Lưu học sinh đang học tập tại Trường để chuyển tới các bạn một số thông tin trong dịp Tết Nguyên Đán, đặc biệt là các thông tin về phòng chống dịch bệnh. Đồng thời duy trì nấu ăn tại trường cho sinh viên trong suốt thời gian nghỉ Tết với phương châm đầy đủ, an toàn vệ sinh thực phẩm. Với các hoạt động được Nhà trường tổ chức, tuy rằng văn hóa khác nhau nhưng hi vọng tết cổ truyền của Việt Nam vẫn mang đến cho các bạn Lưu học sinh không khí ấm áp của năm mới, của mùa xuân, giúp sinh viên phần nào bớt nỗi nhớ quê hương, đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn