VinUni dự kiến tuyển sinh 3 ngành đại học từ năm 2020-2021

Chủ nhật - 17/11/2019 22:50
Dự án Đại học VinUni dự kiến tuyển sinh năm học 2020-2021 với 3 ngành: kinh doanh quản trị, khoa học sức khỏe, kỹ thuật và khoa học máy tính.
Giáo sư ĐH Cornell và VinUni cùng thiết kế mô hình quản trị tinh hoa, đặc biệt là chính sách thu hút các giáo sư xuất sắc cho VinUni
Giáo sư ĐH Cornell và VinUni cùng thiết kế mô hình quản trị tinh hoa, đặc biệt là chính sách thu hút các giáo sư xuất sắc cho VinUni

Đối tượng tuyển sinh là công dân Việt Nam hoặc nước ngoài, đã hoặc sẽ có bằng tốt nghiệp THPT của Việt Nam hoặc tú tài quốc tế, tú tài Anh trước tháng 9-2020; có khả năng hoặc tiềm năng học tập bằng tiếng Anh, và sẽ có lợi thế nếu có tố chất về nghệ thuật, thể thao…

VinUni tiếp nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển trên website chính thức của Dự án Đại học VinUni từ ngày 11-11-2019. Sau khi sơ lọc hồ sơ, VinUni sẽ có hai vòng xét tuyển: vòng 1 đánh giá chất lượng hồ sơ, vòng 2 phỏng vấn.

"Từ năm 2018, VinUni đã tài trợ các phong trào STEM, tinh thần khởi nghiệp, Hackathon sáng tạo… tại các trường trung học uy tín trên toàn quốc. Qua đó, chúng tôi hiểu năng lực và rất tin tưởng ở tiềm năng của các thí sinh Việt Nam. Trong năm học đầu tiên, tôi và các giáo sư Viện trưởng cam kết chịu trách nhiệm về chất lượng từng sinh viên được mời nhập học", GS. TS Rohit Verma - hiệu trưởng VinUni, cam kết.

Dự kiến chi phí đào tạo trung bình hàng năm (gồm giảng dạy, nghiên cứu, thực tập, trao đổi quốc tế, học kỳ doanh nghiệp và các chi phí đầu tư liên quan...) cho mỗi sinh viên tại VinUni là 35.000 USD với hệ đại học và 40.000 USD với hệ sau đại học.

Tuy nhiên, sinh viên được hiệu trưởng và viện trưởng đánh giá là tài năng sẽ được cấp học bổng tài năng ở mức 90% và 100% chi phí đào tạo. Riêng sinh viên đặc biệt tài năng sẽ được xét cấp học bổng toàn phần, bao gồm 100% chi phí và sinh hoạt phí liên quan.

Bên cạnh đó, VinUni cũng công bố các gói hỗ trợ tài chính với mức 50%, 70% và 80% chi phí đào tạo cho các sinh viên chưa đủ điều kiện tài chính nhằm đảm bảo thu hút được nhiều sinh viên giỏi, phù hợp với tiêu chí tuyển sinh của trường.

Đặc biệt, với sự cam kết mạnh mẽ và dài hạn của Tập đoàn Vingroup, liên tục trong 5 niên khóa đầu tiên, tất cả sinh viên sẽ được VinUni hỗ trợ 35% chi phí (tương đương khoảng 12.000-14.000 USD) trong suốt thời gian học tập tại trường.

"Với tầm nhìn dài hạn và ý thức trách nhiệm xã hội sâu sắc, chúng tôi xây dựng một chương trình học bổng hào phóng và chính sách hỗ trợ tài chính tốt để có thể hỗ trợ các tài năng có hoài bão lớn, phẩm chất tốt và có bản lĩnh, trí tuệ vững vàng, có thể phát triển và sáng tạo vì sự thịnh vượng của xã hội, phụng sự cho đất nước và cho chính bản thân mình", TS Lê Mai Lan - phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, cho biết.

VinUni là trường đại học tư thục không vì lợi nhuận, được xây dựng với sứ mệnh trở thành trường đại học tinh hoa, nhằm góp phần tạo ra đột phá trong chất lượng giáo dục đại học tại Việt Nam, hướng tới đẳng cấp thế giới.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn