Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh làm việc với đoàn trường Bách khoa SASKATCHEWAN POLYTECHNIC - CANADA

Thứ ba - 24/10/2023 22:57
Sáng ngày 24 tháng 10 năm 2023, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu Đại học Bách khoa Saskatchewan của Canada. TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì đón tiếp Đoàn..
        Tham dự buổi làm việc, về phía Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường và một số đồng chí là trưởng, phó các đơn vị. Đoàn đại biểu Đại học Bách khoa Sakatchewan do tiến sĩ Malik Has – Phó Hiệu trưởng phụ trách học thuật làm trưởng đoàn, Ông Nguyễn Hồng Hà – Văn phòng Lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh, Giám đốc Văn phòng Saskatchewan tại Việt Nam và các thành viên khác

           Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Nhà trường vui mừng chào đón đoàn đại biểu Đại học Bách khoa Sakatchewan đến thăm và làm việc. TS. Hoàng Hùng Thắng đã giới thiệu tóm tắt lịch sử phát triển cùng những thành tựu nổi bật trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế của Nhà trường trong thời gian qua. Lãnh đạo Nhà trường hy vọng hai bên sẽ tiếp tục trao đổi và xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo trong tương lai trên các lĩnh vực các trường cùng quan tâm.
          Tại buổi làm việc, TS. Malik Has, đại diện Đại học Bách khoa Sakatchewan đã giới thiệu về Trường: Đại học Bách khoa Sakatchewan nằm ở phía Nam của Canada. Hiện nay, Trường có 4 cơ sở đào tạo đại học và sau đại học tại các thành phố Moose Jaw, Prince Albert, Regina và Saskatoon với quy mô trên 15.000 sinh viên, trong đó có trên 150 sinh viên Việt Nam đang theo học trong tổng số hơn 3.000 sinh viên quốc tế của Trường. Trường có hơn 65 chương trình đào tạo đại học, cao đẳng chứng chỉ và chứng chỉ sau đại học dành cho sinh viên quốc tế. Tỷ lệ sinh viên có việc làm từ 6 -12 tháng sau khi tốt nghiệp khoảng 96%,... Ông Nguyễn Hồng Hà – Văn phòng Lãnh sự quán Canada tại TP Hồ Chí Minh đã thông tin thêm về thành phố lớn nhất Saskatoon và những chính sách luật pháp thuận lợi của bang về việc làm và cơ hội nhập cư vào Canada cho sinh viên nước ngoài sau khi tốt nghiệp.
TS. Malik Has giới thiệu về Trường Bách khoa Sakatchewan Polytechnic
            Tại buổi làm việc, đại diện Lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và Lãnh đạo Đại học Bách khoa Sakatchewan đã thực hiện thảo luận về các nội dung định hướng hợp tác đào tạo như: Chương trình học chuyển tiếp - chương trình 2+2, 3+1 và 4+0, Chương trình trao đổi giảng viên, sinh viên giữa hai trường, phương án công nhận điểm, tín chỉ và cấp bằng tốt nghiệp và hợp tác nghiên cứu khoa học
Lãnh đạo hai Trường tặng quà lưu niệm

Đại diện Đại học Bách khoa Sakatchewan - TS. Malik Has đã cảm ơn sự tiếp đón nồng nhiệt của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và đánh giá cao cơ hội hợp tác giữa hai bên, và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp nhận nhiều sinh viên của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sang Canada du học theo các chương trình hợp tác giữa hai bên. Cuối buổi làm việc, hai Đoàn đã vui vẻ chụp ảnh lưu niệm.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn