02 đề tài nghiên cứu khoa học của giảng viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đạt giải Hội thi sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX năm 2023

Thứ sáu - 10/11/2023 00:48
Ban Tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh đã ban hành Quyết định số 202/QĐ-BTC ngày 07/11/2023 V/v xếp giải và thưởng các đề tài, giải pháp đạt giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ XI, năm 2022-2023 cho 43 đề tài, giải pháp. Theo đó, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh vinh dự có 1 giải Nhì và 01 giải Khuyến khích.
TS. Hoàng Hùng Thắng chủ nhiệm đề tài báo cáo (Ảnh: ĐHCNQN)
TS. Hoàng Hùng Thắng chủ nhiệm đề tài báo cáo (Ảnh: ĐHCNQN)
            Để tôn vinh những sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, đổi mới sáng tạo trong nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất, đời sống, kinh tế, văn hóa - xã hộicủa đội ngũ trí thức, cơ quan, doanh nghiệp trong Tỉnh. UBNN tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh lần thứ IX, năm 2022-2023 qua nhiều vòng Ban tổ chức đã lựa chọn được 43 đề tài, giải pháp và trao giải gồm 04 giải nhất, 07 giải nhì, 13 giải ba, 19 giải khuyến khích.Tham gia Hội thi lần này, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có 02 đề tài được ban tổ chức trao 01 giải nhì và 01 giải khuyến khích.
            1- Đề tài đạt giải nhì “Nghiên cứu chế tạo gạch không nung từ đá thải phát sinh trong quá trình khai thác mỏ than” của nhóm tác giả: Hoàng Hùng Thắng, Phạm Đức Thang, Vũ Văn Trưởng, Vũ Đức Quyết, Lưu Quang Thủy, Nguyễn Thị Phương, Nguyễn Văn Đức, Tạ Văn Kiên
            2 - Đề tài đạt giải khuyến khích “Nghiên cứu thiết kế, hoán cải, tái sử dụng quạt gió cục bộ, thiết bị điện thu hồi từ các mỏ hầm lò thành hệ thống phun sương, dập bụi” của nhóm tác giả: Hoàng Hùng Thắng, Phạm Đức Thang, Lê Quý Chiến, Phạm Quang Tiến, Tạ Văn Kiên, Nguyễn Mạnh Hùng.                                              
                                Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh kiểm tra kết quả Đề tài (Ảnh: ĐHCNQN)
        Trước đó vào ngày 01 tháng 11 năm 2023, đoàn lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Quang Minh - Quảng Ninh đã có buổi làm việc với nhóm đề tài với mong muốn hợp tác với Nhà trường trong việc chuyển giao công nghệ sản xuất gạch không nung từ đá thải mỏ.
                   TS. Hoàng Hùng Thắng giới thiệu các sản phẩm gạch mẫu của Đề tài với Doanh nghiệp(Ảnh: ĐHCNQN)
 
                                  Mô hình thiết kế, chế tạo và chạy thử nghiệm quạt phun sương dập bụi (Ảnh: ĐHCNQN)
          Hội thi Sáng tạo Kỹ thuật tỉnh Quảng Ninh thực sự là một những sân chơi trí tuệ bổ ích, nhằm tôn vinh những đề tài, giải pháp có giá trị đóng góp cho công cuộc Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước nói chung và của tỉnh Quảng Ninh nói riêng. Chúng ta xin gửi những lời chúc mừng thành công đến các nhóm đề tài đã đạt giải trong Hội thi năm nay và hy vọng những thành công này sẽ là động lực, niềm tin cho đội ngũ tri thức của Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu ứng dụng, tự tin gửi hồ sơ tham gia xét tặng và đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong các Hội thi của những năm tiếp theo.
                                                                                                                         Phòng KHCN&QHQT



 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn