Lưu học sinh Lào tại trường Đại học Công ngiệp Quảng Ninh giành giải Nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Việt

Thứ sáu - 11/10/2019 06:31
Ngày 11-10, tại Trường Đại học Thủy Lợi, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam – Lào tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho lưu học sinh Lào tại Việt Nam năm 2019 - khu vực phía bắc. Sinh viên Kor Thor lớp Công nghệ kỹ thuật Điện K10, trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã xuất sắc giành giải Nhì và tham gia vào vòng chung kết tổ chức tại Thái Nguyên vào ngày 8/11.
Lưu học sinh Lào tại trường Đại học Công ngiệp Quảng Ninh giành giải Nhì cuộc thi Hùng biện tiếng Việt
Chọn chủ đề giới thiệu về danh tháng Yên Tử, Quảng Ninh – Kor Thor đã đưa người nghe về cội nguồn của đất phật, người nghe như được  trải nghiệm sự bình yên, nhẹ nhàng của những chuyến hành hương về với đất Phật thiêng liêng. Yên Tử hùng vĩ núi non ngút trời mây, được lên đỉnh chùa Đồng quanh năm mây mù bao phủ, được ngắm chùa Hoa Hiên đi qua đường Tùng 700 tuổi, với vẻ đẹp cổ kính, xanh mướt, …. chuyến hành hương về đất Phật. Góp phần tạo nên thành công trong phần thi của Thor ngoài sự nỗ lục của bản thân, phải kể đến sự đoàn kết, đồng lòng trong việc chuẩn bị của các bạn lưu học sinh Lào và sự giúp đỡ từ các thầy cô giáo trong Nhà trường.
Đây là lần đầu tiên cuộc thi hùng biện cho lưu học sinh Lào được tổ chức với quy mô toàn quốc. Vòng sơ khảo khu vực phía bắc được tổ chức với chủ đề “Việt Nam đất nước tôi yêu” có sự tham gia của 42 đội thi đến từ các cơ sở giáo dục miền bắc. Các lưu học sinh đã thực hiện trực tiếp phần hùng biện trong thời gian bảy phút trên sân khấu về các chủ đề cụ thể như: Ca ngợi truyền thống, lịch sử, văn hóa… của Việt Nam; Cảm nhận về con người Việt Nam; Cảm nhận về thiên nhiên, danh lam thắng cảnh Việt Nam; Kinh nghiệm học tiếng Việt; Kỷ niệm của bản thân khi học tập và sinh sống tại Việt Nam…
Cuộc thi đã góp phần giáo dục truyền thống, bồi dưỡng thế hệ trẻ hai nước về mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện tại các cơ sở giáo dục có lưu học sinh Lào tại Việt Nam, Bộ Giáo dục & Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp với Hội hữu nghị Việt – Lào đã tổ chức cuộc thi này với quy mô toàn quốc.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 2 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn