Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức hội thảo “Sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học để đáp ứng yêu cầu của Doanh nghiệp”

Thứ năm - 03/10/2019 04:50
Sáng ngày 3/10/2019 Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học để đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp”, hưởng ứng Tuần lễ học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề: “Học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.
Hội thảo hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019
Hội thảo hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019
Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức các hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã xây dựng kế hoạch và triển khai tổ chức hoạt động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2019 với chủ đề: “Học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại”.
Nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng, sáng ngày 3/10/2019 nhà trường đã tổ chức hội thảo với chủ đề “Sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học để đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp”. Hội thảo có sự tham gia của các thầy cô giáo đại diện Đảng ủy, Ban Giám hiệu, Công đoàn, ĐTN-HSV nhà trường; các thầy cô giáo là trưởng, phó các đơn vị; cố vấn học tập cùng đại diện sinh viên tiêu biểu của các lớp.
Tại hội thảo, các đại biểu và các bạn HSSV đã được nghe báo cáo công tác học tập suốt đời của nhà trường, lắng nghe các tham luận được trình bày tại hội thảo: Vai trò, ý nghĩa công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên trong việc đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp (Phòng KHCN&QHQT); Thách thức của công tác tự học trong thời đại bùng nổ thông tin và cách tự học hiệu quả qua ứng dụng công nghệ thông tin (Khoa CNTT); Thực trạng công tác nghiên cứu khoa học của sinh viên. Một số giải pháp đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học trong sinh viên (CLB Khoa học Công nghệ trường ĐHQNQN); Thực trạng công tác hỗ trợ cho sinh viên tự học và vai trò của Trung tâm TTTV (Trung tâm TTTV); Tuổi trẻ trường ĐHCNQN với công tác tích cực tự học tập để hoàn thiện bản thân, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp).
Có thể thấy, xây dựng xã hội học tập gắn với việc học tập suốt đời là một xu thế mới trong quá trình phát triển của nhân loại. Đó cũng chính là cơ sở để phát triển kinh tế, khoa học công nghệ và con người trong thời đại mới. Chính vì thế, việc tổ chức hội thảo “Sinh viên tích cực học tập và nghiên cứu khoa học để đáp ứng nhu cầu của Doanh nghiệp” của nhà trường hướng tới mục tiêu góp phần quan trọng trong công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức và hành động cho CB,CCVC và HSSV trong nhà trường về học tập suốt đời, đặc biệt là đối với HSSV trong quá trình học tập, rèn luyện và trưởng thành, góp phần xây dựng xã hội học tập tại tỉnh nhà.
Bên cạnh việc tổ chức hội thảo, nhằm hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2019, nhà trường đẩy mạnh công tác tuyên truyền về học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập, nâng cao nhận thức của CB,CCVC và HSSV trong toàn trường về tầm quan trọng của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời đối với sự phát triển toàn diện của bản thân; hướng tới xây dựng xã hội học tập đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Ngoài ra, nhằm góp phần trang bị hành trang của sinh viên để vượt qua thách thức trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0, nhà trường phối hợp với Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0, Công ty Honda Việt Nam tổ chức các lớp học miễn phí về công nghệ thông tin, kiến thức khởi nghiệp, các kỹ năng cho HSSV nhà trường…
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn