Sinh viên Lào đón tết cổ truyền tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ sáu - 12/04/2024 11:00
Ngày 12 tháng 4 năm 2024 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức gặp mặt chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay các bộ tộc nhân dân Lào năm 2567 cho 147 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Sinh viên Lào đón tết cổ truyền tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh
       Tới dự và chung vui với lưu học sinh Lào có đ/c Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên tỉnh Quảng Ninh, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường, TS. Bùi Thanh Nhu - Chủ tịch HĐT. Cùng tham dự còn có các thầy cô đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, đại diện các phòng, các khoa đào tạo, đại diện sinh viên Việt Nam.
      Phát biểu tại buổi lễ TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường đã gửi lời chúc tết đến toàn bộ các bạn lưu học sinh Lào đang học tập tại Nhà trường một năm mới thật nhiều sức khỏe, may mắn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập

      Trong dịp lễ của các bạn lưu học sinh Lào Tỉnh đoàn Quảng Ninh đ/c Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn cũng đã phát biểu, gửi lời chúc tết và có món quà tặng cho những sinh viên Lào có thành tích xuất sắc trong học tập.
 

     Tết Bunpimay là tết năm mới của nhân dân các Bộ tộc Lào, trong ngày lễ người dân thường té nước để cầu may, mong đợi sự bình yên cho cả năm. Lễ hội Bunpimay còn có ý nghĩa mang lại sự mát mẻ, phồn vinh cho mọi vật.
 

        Chương trình đón Tết cổ truyền Bunpimay, đây là năm thứ 11 Nhà trường tổ chức cho lưu học sinh Lào, nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ động viên tinh thần cho các bạn lưu học sinh Lào. Buổi lễ còn có ý nghĩa nhằm giúp các bạn sinh viên Lào đón một cái Tết xa quê thật ấm cúng, vui tươi, qua đó góp phần thắt chặt tinh thần đoàn kết tăng thêm tình hữu nghị hai nước Việt - Lào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc