Trao Học bổng Năng lượng tương lai năm học 2023 - 2024

Thứ năm - 11/04/2024 04:30
Ngày 11/4/2024, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, AES Việt Nam phối hợp với Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) trao tặng Học bổng Năng lượng tương lai cho 30 sinh viên đang học tập và sinh sống tại khu mực miền Bắc đang theo học các ngành liên quan đến điện năng thuộc 5 trường đại học: Đại học Bách Khoa Hà Nội, trường Đại học Điện Lực, trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh và trường Đại học Khoa học Tự Nhiên – Đại học Quốc Gia Hà Nội và 4 nhóm sinh viên nghiên cứu khoa học được nhận giải thưởng cấp Bộ.
Trao Học bổng Năng lượng tương lai năm học 2023 - 2024
     Tham gia Chương trình trao Học bổng, về phía AES Việt Nam có bà Nguyễn Thị Thuý Hồng – Giám đốc nhân sự AES Việt Nam. Bà Hà Thị Thương điều phối viên chương trình Học bổng của Trung tâm Giáo dục và phát triển. Đại diện của các trường có sinh viên nhận Học bổng.

    Về phía Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng các thầy cô lãnh đạo các phòng khoa.

    Học bổng Năng lượng tương lai nhằm khích lệ và bồi dưỡng nguồn lực cho tương lai ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt ưu tiên những bạn sinh viên ưu tú của tỉnh Quảng Ninh, từ năm 2017, chương trình học bổng Năng lượng tương lai từ năm 2017, đến nay đã hỗ trợ học bổng cho 199 sinh viên.Từ năm 2023, AES Việt Nam mở rộng chương trình cho sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng tại trường Đại học Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận.

    Ngoài việc được hỗ trợ tài chính 14.000.000VNĐ/sinh viên (các nhóm sinh viên có các đề tài nghiên cứu khoa học nhận hỗ trợ 7.000.000VNĐ) cho 1 năm học, những sinh viên nhận học bổng còn có cơ hội tham gia các khóa đào tạo kỹ năng mềm, nâng cao trình độ tiếng Anh, giao lưu với các nhà tuyển dụng và tham gia các hoạt động hỗ trợ cộng đồng do CED tổ chức.

      Đây là năm thứ 2 sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tham gia chương trình Học bổng. Năm học 2023 – 2024, có 12 sinh viên của Nhà trường đã xuất sắc vượt qua các vòng phỏng vấn để được nhận Học bổng.
      Sau buổi Lễ tao học bổng tại trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh, giảng viên và sinh viên các trường đại học nhận Học bổng năm nay có chuyến tham quan, tải nghiệm tại Nhà máy nhiệt Điện Mông Dương 2. Đây cũng là một hoạt động trong khuôn khổ của chương trình Học bổng.

       Tin tưởng rằng bạn sinh viên tham gia chương trình sẽ có những giờ phút học tập, giao lưu vui vẻ và bổ ích để phát triển kiến thức, kỹ năng chuẩn bị cho việc tham gia vào thị trường lao động, góp phần phát triển ngành năng lượng của đất nước.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn