Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho Lưu học sinh năm 2021

Thứ sáu - 30/07/2021 07:29
Ngày 30/7/2021, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức thành công Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào với chủ đề “Quảng Ninh trong tôi”. Cuộc thi đã thu hút sự tham gia sôi nổi của sinh viên Lào đang theo học tại trường trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Cuộc thi Hùng biện tiếng Việt dành cho Lưu học sinh năm 2021
Cuộc thi “Hùng biện tiếng Việt cho lưu học sinh Lào” nằm trong chuỗi các hoạt động hè trường Nhà trường tổ chức cho Lưu học sinh trong mùa hè năm học 2020 – 2021, khi các bạn lưu học sinh có kỳ nghỉ dài 5 tuần nhưng do dịch Covid bùng phát và có diễn biến phức tạp nên các bạn sinh viên Lào không thể về nước. Trước tình hình đó, Nhà trường đã tổ chức cho Lưu học sinh các hoạt động rèn luyện kỹ năng để các bạn đăng ký tham gia, tổ chức cho lưu cùng với giảng viên trong Nhà trường cải tạo khuôn viên trường cho xanh sạch đẹp.
Phát biểu khai mạc Cuộc thi, TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng ủy, hiệu trưởng Nhà trường đã động viên tinh thần các thí sinh tham gia cuộc thi và mong rằng qua cuộc thi các bạn sinh viên thu được nhiều những kiến thức, kỹ năng cho mình, Thầy cũng nhắc nhở các đơn vị chức năng cần tạo nhiều hơn nữa các sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên.

Với chủ đề “Quảng Ninh trong em”, cuộc thi khuyến khích các lưu học sinh Lào chia sẻ những hiểu biết về vùng đất, con người và văn hóa Quảng Ninh nói chung, về vùng đất Đông Triều nơi các bạn gắm bó. Đặc biệt, cuộc thi cũng là dịp để các lưu học sinh Lào nói lên tình cảm, những kỷ niệm sâu sắc về cuộc sống, học tập, nghiên cứu, rèn luyện tại trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh.
Hội thi đã chứng kiến sự tranh tài sôi nổi của các thí sinh với những chuẩn bị cho phần thi rất cẩn thận, công phu và kỹ lưỡng. Các thí sinh đã sử dụng vốn từ phong phú, đa dạng, có ngữ điệu hợp lý, qua đó nêu bật được cảm xúc, suy nghĩ của lưu học sinh Lào đối với vùng đất, con người Quảng Ninh, với vịnh Hạ Long, với những kỷ niệm về Nhà trường, về thầy cô. Các thi sinh đã chuẩn bị nội dung cấu trúc chặt chẽ, phù hợp với chủ để, ngôn ngữ phát âm lưu loát, rõ ràng. Cùng với phần thuyết minh, các thí sinh đã sử dụng những hình ảnh minh họa sắc nét, phong phú  tạo sự thuyết phục cho phần thi của  mình.

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao giải nhất cho bạn Maipheng Lorphetxay  lớp Kỹ thuật Điện K13; Giải nhì cho bạn  Sy Phetbonesy lớp Kỹ thuật mỏ K11 và giải ba cho bạn Singthor Tongporyiavathor Kỹ thuật tuyển khoáng K11.
Xin chúc mừng toàn thể các bạn đã tham gia cuộc thi này,và đây cũng là hoạt động kết thúc chuỗi hoạt động hè của Nhà trường dành cho Lưu học sinh. Bước vào năm học mới cùng chúc cho các bạn Lưu học sinh thật nhiều sức khỏe và có một năm học thật thành công.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn