Tham quan thực tế tại công ty TNHH Kỹ thuật Điện tử Tonly Việt Nam

Thứ hai - 30/05/2022 00:19
Vừa qua, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức cho sinh viên buổi tham quan, trải nghiệm thực tế sản xuất tại Công ty TNHH kỹ thuật điện tử Tonly Việt Nam -KCN Đông Mai, Quảng Yên, Quảng Ninh.
Tham quan thực tế tại công ty TNHH Kỹ thuật Điện tử Tonly Việt Nam
       Tham quan, trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là hoạt động thường xuyên của Nhà trường nhằm rút ngắn khoảng cách giữa lý thuyết và thực tiễn, giúp sinh viên cập nhật kiến thức thực tế và có cái nhìn cận cảnh hơn về môi trường làm việc trong tương lai. Mục đích của chuyến tham quan nhằm giúp sinh viên tìm hiểu quy trình hoạt động sản xuất bia, đồng thời kết hợp việc giao lưu và trao đổi hoạt động sản xuất thực tế của doanh nghiệp.

      Trước khi tiến hành tham quan, đoàn được đại diện công ty giới thiệu tổng quan về lịch sử hình thành cảu Công ty, quy trình vận hành sản xuất, những thành tựu của công ty và phổ biến một số nội quy cần thiết về an toàn cho sinh viên trong quá trình tham qua tại nhà máy.

      Tại đây, sinh viên QUI đã được tận mắt chứng kiến quy trình sản xuất các thiết bị tại nhà máy theo từng công đoạn dây chuyền hiện đại. Tại mỗi bộ phận của công ty, đoàn tham quan đã được nghe giới thiệu và tìm hiểu về công nghệ, quy trình sản xuất và các vấn đề thực tế trong môi trường làm việc.

      Sau khi đi tham quan, công ty đã dành khoảng thời gian để giảng viên, sinh viên trao đổi, chia sẻ những cảm nhận về công ty và những gì sinh viên đã được thấy. Đây là những tiền đề để sinh viên có được những khái niệm, kiến thức thực tế phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu ở các học kỳ tiếp theo. Qua đó, sinh viên được rèn luyện kỹ năng báo cáo, tìm hiểu thông tin, tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp và các vấn đề chuyên môn khi tham gia các chuyến tham quan.

      Có thể nói, các hoạt động thăm quan, trải nghiệm thực tế doanh nghiệp là các hoạt động thiết thực nhằm tăng cường hợp tác giữa nhà trường và các doanh nghiệp, mở rộng các hoạt động, nội dung hợp tác, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường. Đây là cơ hội để doanh nghiệp tiếp xúc, quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp đến với sinh viên, giảng viên và nhà trường. Doanh nghiệp phối hợp cùng với nhà trường trong công tác đào tạo để nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn