Top 5 kỹ năng phát triển bản thân giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất

Thứ ba - 28/06/2022 04:25
Phát triển bản thân là cả một thời gian dài, khi mà bạn chịu hành động để nâng cao kiến thức hay kỹ năng của mình. Những kiến thức và kỹ năng này cần hướng đến một lĩnh vực rõ ràng mà sẽ gắn liền với bạn trong suốt thời gian trưởng thành sau này. Qua đó, bạn sẽ đạt được những thành tựu rõ ràng trong công việc & đời sống.Đối với sinh viên, việc phát triển những kỹ năng mềm & mở lối tư duy cho bản thân là một nền tảng vững chắc để bạn có được công việc mơ ước trong tương lai. Cần phải nhận biết bản thân là ai, muốn trở thành ai, mình giỏi cái gì thì mới có cách để phát triển những vấn đề đấy. Cuộc sống mang đến cho chúng ta vô vàn cơ hội, cánh cửa cửa thành công luôn rộng mở cho tất cả mọi người, nhưng chỉ một số ít bước vào đó với sự tự tin. Ý thức và tham vọng phát triển bản nhân đóng một vai trò lớn trong việc giúp mọi người nắm bắt cơ hội và học hỏi từ những sai lầm của họ. Đầu tư vào phát triển bản thân có thể thu về hàng tỷ lợi ích. Không bao giờ là quá muộn để thay đổi cuộc sống của bạn.Xin chia sẻ một số kỹ năng phát triển bản nhân tuyệt vời giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất của mình.
Top 5 kỹ năng phát triển bản thân giúp bạn trở thành phiên bản tốt nhất

1. Kỹ năng phát triển bản thân đến từ việc chấp nhận, bám sát mục tiêu và học tập nhất quán

Chấp nhận

Mọi người đều là duy nhất. Chấp nhận con người thật của bạn, xác định điểm mạnh và điểm yếu của bạn, và sau đó bạn sẽ có thể đặt nền tảng để thành công.

Bám sát mục tiêu

Ví dụ: nếu bạn muốn theo đuổi lĩnh vực về kỹ thuật điện, hãy tạo một khuôn khổ cho kế hoạch hành động của bạn. Tập trung vào mọi thứ từ đào tạo và giáo dục đến trải nghiệm và thực hiện. Đừng để mất động lực với những thất bại. Hãy đối xử tích cực với chúng và liên tục kiểm tra lại kế hoạch hành động của bạn.

Học tập nhất quán

Nhất quán trong học tập là điều bắt buộc ngay cả đối với những sinh viên luôn đạt thành tích cao. Vì thế giới ngày càng trở nên cạnh tranh hơn, bạn luôn phải giữ thái độ cầu tiến trong học tập, học tập liên tục, suốt đời, mọi lúc mọi nơi. Học tập một cách nhất quán, đi sâu vào một chủ đề bằng nhiều cách tiếp cận khác nhau để từ đó sở hữu cái nhìn đa chiều và sâu rộng.

2. Kỷ luật, Hiệu quả và Tập trung là 3 yếu tố cần cho sự phát triển bản thân

Kỷ luật

Kỷ luật là đức tính không thể thiếu của người thành công. Kỷ luật là khi bạn thực hiện các hành động đúng vào thời điểm thích hợp để đạt được thành công như mong muốn.

Hiệu quả

Hiệu quả đề cập đến việc đạt được sản lượng tối đa với tài nguyên tối thiểu. Giống như bạn có thời gian và năng lượng hạn chế, nhưng bạn có thể lập kế hoạch để tận dụng tối đa những nguồn lực này. Tạo một danh sách bắt đầu từ những công việc được sắp xếp theo thứ tự ưu tiên và có giới hạn thời gian cụ thể.

Tập trung

Thành công sẽ trở thành một trở ngại lớn nếu không có sự tập trung trong quá trình thực hiện công việc và đạt mục tiêu. Tuy nhiên, nghỉ giải lao là điều bắt buộc để bạn sảng khoái tinh thần và tập trung cao độ trong giờ làm việc. Từ đó lấy lại sự tập trung hết mình khi làm bất cứ công việc nào.

3. Mục tiêu, Thời gian và Sự không hoàn hảo trong quá trình phát triển bản thân

Mục tiêu

Đặt mục tiêu cho mọi khía cạnh của cuộc sống của bạn, cho dù là cá nhân, xã hội, giáo dục hay sức khỏe. Khi bạn đặt mục tiêu, bạn chuyển đổi các kế hoạch trừu tượng thành các mục tiêu cụ thể; do đó chúng trở nên dễ đạt được hơn. Mục tiêu cũng giúp bạn đi đúng hướng.

Thời gian

Mọi người đều có 24 giờ trong một ngày, vậy thì làm thế nào để một số người làm được nhiều việc hơn trong 24 giờ này trong khi những người khác thì không? Đáp án đơn giản; những người thành công tập trung vào việc hoàn thành nhiệm vụ của họ trong thời gian có sẵn bằng cách lập kế hoạch các nhiệm vụ theo mức độ khẩn cấp và quan trọng. Hãy sắp xếp lịch của bạn và hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng trước, thay vì lãng phí năng lượng của bạn vào những nhiệm vụ vụn vặt.

Sự không hoàn hảo

Đừng bao giờ mong đợi sự hoàn hảo; không ai trên thế giới này là hoàn hảo. Nhận ra và chấp nhận những điểm chưa hoàn hảo của bạn là điều cần thiết để thành công. Khi chúng ta tiếp tục hướng đến sự hoàn hảo, chúng ta sẽ không đạt được gì cả.

4. Làm chủ, đàm phán và có tầm nhìn trong phát triển bản thân

Làm chủ

Hãy cố gắng trở thành một bậc thầy trong lĩnh vực của bạn. Mặc dù quá trình này kéo dài và đòi hỏi những nỗ lực lâu dài, nhưng nó rất đáng làm. Làm thế nào để bạn làm chủ một cái gì đó? Bằng cách tiếp tục học hỏi và bằng sự kiên trì. Đừng để bản thân nản lòng trước những thất bại nhỏ; thay vào đó, hãy sử dụng chúng để học hỏi và phát triển. Hơn nữa, hãy tiếp tục thu thập kiến thức mới và đừng quá gắn bó với thông tin cũ.

Đàm phán, thuyết phục

Đàm phán là một kỹ năng và chỉ một số ít người có năng khiếu này. Bất kể bạn đang ở cấp độ nghề nghiệp nào, sở hữu kỹ năng đàm phán luôn là một điểm cộng. Để ý những người khác giỏi việc đó và cố gắng thi đua để vượt lên dẫn đầu.

Có tầm nhìn

Bạn không cần phải thành thạo và giỏi mọi thứ, hãy học cách sắp xếp công việc hợp lý theo thứ tự ưu tiên. Bằng cách từ bỏ một số công việc, chúng tôi muốn nói rằng bạn nên ủy thác chúng cho người khác để bạn có thể tập trung toàn bộ vào các kỹ năng chính và không lãng phí thời gian làm việc với các kỹ năng không cần thiết đối với bạn.

5. Kiên trì và Trách nhiệm giúp bạn trau dồi kỹ năng phát triển bản thân

Tính kiên trì

Sự thành công xuất hiện ngay từ những lần đầu tiên vô cùng hiếm hoi. Một số người đã sớm bỏ cuộc một cách dễ dàng vì họ không nhìn thấy cái lợi ngay trước mắt. Đừng bao giờ để thất bại làm bạn mất tinh thần. Hãy luôn kiên trì nỗ lực. Hãy nhớ rõ mục tiêu của mình và làm việc chăm chỉ để đạt được nó.

Trách nhiệm

Bạn hãy coi kỹ năng phát triển bản thân như một trách nhiệm của bạn trong công việc, cuộc sống. Ghi lại hiệu suất của bạn và tự thưởng cho bản thân khi đạt được mục tiêu. Chịu trách nhiệm và quyền làm chủ hành động của mình để bạn có thể cảm thấy tự hào về thành tích của mình và học hỏi từ những sai lầm của mình.

Kết

Trên đây chính là những chia sẻ để giúp bạn nâng cao kỹ năng phát triển bản thân. Phát triển bản thân là một quá trình dài hạn đòi hỏi sự định hướng, mục tiêu và khả năng kiên trì học hỏi của mỗi người. Mùa hè đã đến, áp lực về học hành đã được giảm bớt đây là thời gian để các bạn có thể bổ sung cho mình những kỹ năng cần thiết trước khi vào năm học mới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn