Khai mạc Hội thi Tiếng Anh năm 2022

Thứ ba - 29/03/2022 05:58
Ngày 29/3/2022, Đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức khai mạc và vòng sơ khảo Hội thi tiếng Anh năm 2022 với chủ đề Hội nhập. Tham dự buổi lễ có TS. Bùi Thanh Nhu – Phó Bí thư Đảng uỷ – Phó hiệu trưởng Nhà trường, đại diện các đơn vị có liên quan cùng Ban giám khảo và các thí sinh tham gia cuộc thi.
Khai mạc Hội thi Tiếng Anh năm 2022
Hội thi nhằm tạo sân chơi hiện đại, lành mạnh, hấp dẫn thức đẩy phong trào học ngoại ngữ, đặc biệt khơi dậy niềm đam mê học Tiếng Anh trong sinh viên, trang bị kỹ năng mềm và kiến thức thiết yếu cho sinh viên trong quá trình hội nhập quốc tế. Tham gia Hội thi lần này có 51 đoàn viên thanh niên được lựa chọn từ các chi đoàn trực thuộc.

Phát biểu khai mạc tại Hội thi, TS. Bùi Thanh Nhu – Phó Hiệu trường khẳng định: Bên cạnh việc trang bị cho sinh viên những kiến thức nghề nghiệp thì Nhà trường luon tổ chức các hoạt động ngoại khoá để sinh viên phát triển các kỹ năng của bản thân. Hội thi nhằm nâng cao và phát huy tính tích cực, sáng tạo của sinh viên trong học tập; đẩy mạnh phong trào học tiếng Anh theo hướng giao tiếp và thực hành. Hội thi cũng khơi dậy trong sinh viên niềm đam mê và sự hứng thú đối với việc học ngoại ngữ; phát triển kỹ năng thuyết trình, hùng biện trước đám đông; phát triển kỹ năng lãnh đạo, độc lập trong tư duy. Hội thi cũng là dịp để sinh viên trong toàn trường có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi kỹ năng tiếng Anh và vận dụng kiến thức kỹ năng đã học vào các hoạt động giao lưu, vui chơi bổ ích.

Cuộc thi chia làm hai vòng: tại vòng sơ khảo, thí sinh làm bài thi viết trên giấy và thực hiện vòng thi phỏng vấn trực của Giám khảo. Qua vòng sơ khảo, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 11 thí sinh tham gia vòng chung kết.
Vòng chung kết sẽ được tổ chức vào cuối tháng tư với hai phần thi: Thuyết trình về chủ đề theo yêu cầu của Ban tổ chức và trẩ lời các câu hỏi xoay quanh chủ đề vừa trình bày từ Ban giám khảo.

Toàn cầu hóa và Hội nhập quốc tế đang là xu thế chung của các quốc gia trong quá trình vận động và phát triển. Thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, tiếng Anh có vai trò đặc biệt quan trọng, là hành trang không thể thiếu đối với mỗi sinh viên khi bước vào cuộc sống. Hy vọng Cuộc thi sẽ tạo ra một sân chơi trí tuệ, bổ ích cho các em, giúp các em không chỉ nâng cao kiến thức, kỹ năng về Tiếng Anh mà còn là cơ hội để các em thể hiện mình và giao lưu học hỏi lẫn nhau.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn