Đoàn giám sát của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc Hội làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ tư - 13/09/2017 21:03
Ngày 13/9/2017, đoàn công tác của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội do bà Ngô Thị Minh – Phó chủ nhiệm Ủy ban, làm trưởng đoàn có buổi làm việc với trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh về khảo sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục đại học và tự chủ đại học. Nhằm đóng góp vào việc sửa đổi Luật Giáo dục Đại học sẽ được trình thông qua tại kỳ họp tháng 5/2018; đồng thời, để tìm ra một hướng đi mới cho giáo dục Đại học trên cơ sở tìm hiểu các mô hình trường Đại học đang vận hành.

              Tham gia đoàn công tác có các đồng chí là Uỷ viên thường trực Uỷ ban, các đồng chí là Vụ trưởng và chuyên viên chính Vụ Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội. Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh có đồng chí Vũ Thị Thu Thủy – Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và lãnh đạo các sở ban ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND thị xã Đông Triều.

               Đón tiếp và làm việc có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đẳng ủy, Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh ; TS. Nguyễn Thế Vĩnh, Phó Hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn, bí thư đoàn thanh niên cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Trường.

               Báo cáo với đoàn công tác,TS. Hoàng Hùng Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, trong những năm qua, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã thực hiện nghiêm các chính sách pháp luật về quản lý giáo dục đại học, đặc biệt là Luật giáo dục đại học năm 2012, Điều lệ trường Đại học năm 2014 và các văn bản hướng dẫn thi hành. Các văn bản về giáo dục đại học được Nhà trường tuyên truyền, phổ biến sâu rộng đến toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động và người học trong toàn trường. Hàng năm, Nhà trường xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giáo dục thông qua tổ chức các hội nghị tập huấn; Thường xuyên cập nhật các văn bản, quy định pháp luật của Nhà nước trên website của trường. Trên cơ sở các quy định của pháp luật, văn bản hướng dẫn thực hiện của Bộ GD&ĐT về giáo dục đại học, Trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh đã cụ thể hóa bằng văn bản liên quan đến mọi hoạt động trong Nhà trường.
             Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nêu lên những khó khăn tồn tại về việc thực hiện tự chủ trong trường đại học, trong đó có vấn đề tự chủ về bộ máy, vấn đề tự chủ trong tuyển sinh, vấn đề trả lương cho CBVC và tự chủ về vấn đề tài chính; Các chính sách hỗ trợ, tăng mức vay vốn cho sinh viên; Vấn đề quy hoạch mạng lưới các trường đại học; Thực trạng và những tồn tại về việc thành lập và hiệu quả hoạt động của hội đồng trường
              Buổi làm việc giữa Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội với Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã góp phần làm rõ những vấn đề mà đại biểu quan tâm, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm hoàn thiện hơn nữa khung pháp lí, giúp đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, đáp ứng nhu cầu phát triển giáo dục hiện nay và trong tương lai
             Thay mặt đoàn giám sát, đồng chí Ngô Thị Minh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đánh giá cao việc thực hiện chính sách, pháp luật về giáo dục đại học của Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh trong thời gian qua. Đồng thời cũng ghi nhận những ý kiến đề xuất, kiến nghị của Nhà trường để bổ sung, chỉnh sửa dự thảo luật trước khi trình Quốc hội xem xét, thông qua.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo trường
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn