Chào đón lưu học sinh CHDCND Lào nhập học

Thứ ba - 05/09/2017 04:28
Thực hiện công văn số: 4319/UBND – GD của Ủy ban nhân nhân tỉnh Quảng Ninh, ngày 23/8/2017 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã làm thủ tục nhập học cho lưu học sinh Lào khóa 5.
Từ năm 2013 đến nay, trên cơ sở hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh  của Việt Nam với các tỉnh Sayaboury,  Houaphanh, Louang Prabang của Lào; Hiệp định giữa Chính phủ Việt Nam với CHDCND Lào, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tiếp nhận 87 lưu học sinh của nước CHDCND Lào, trong đó 34 LHS đã tốt nghiệp và trở về nước công tác 53 LHS đang đào tạo chuyên ngành tại trường. Nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết để tiếp nhận Lưu học sinh Lào khóa 5. Tại buổi nhập học các lưu học sinh Lào đã được nhà trường nhiệt liệt chào đón cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất để giúp các em thuận lợi trong sinh hoạt và học tập tại trường.
       Năm học 2017, Trường tiếp nhận 14 sinh viên Lào theo học tại các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kế toán, Tài chính – Ngân hàng,  Công nghệ kỹ thuật điện, Công nghệ Xây đựng. Cũng như các sinh viên mới nhập học khác sinh viên Lào sẽ có những buổi học chính trị đầu khóa trước khi bươc vào học các chương trình đào tạo. Lưu học sinh Lào đến học tập tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh sẽ được học tập, sinh hoạt trong một môi trường sư phạm lành mạnh, an toàn, được tạo mọi điều kiện thuận lợi trong học tập, sinh hoạt, giao lưu, giải trí…
     Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tin tưởng và hy vọng rằng việc hỗ trợ đào tạo này sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực của nước bạn Lào đồng thời góp phần làm sâu sắc thêm tình hữu nghị Việt - Lào trong hiện tại và trong tương lai.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn