Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên và bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên ngành cho sinh viên

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy của giảng viên và bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên ngành cho sinh viên

  •   27/06/2019 10:03:00 PM
  •   Đã xem: 1365
  •   Phản hồi: 0

Việc nâng cao chất lượng giảng dạy của giảng viên và bồi dưỡng nâng cao kiến thức chuyên ngành cho sinh viên là một yêu cầu cấp thiết. Bài báo phân tích thực trạng hoạt động giảng dạy của giảng viên hiện nay, từ đó đưa ra các giải pháp góp phần nâng cao chất lượng hoạt động giảng dạy và bồi dưỡng kiến thức chuyên ngành cho sinh viên.

Nâng cao hiệu quả hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Nâng cao hiệu quả hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   27/06/2019 09:54:00 PM
  •   Đã xem: 1632
  •   Phản hồi: 0

Đào tạo theo học chế tín chỉ là phương thức đào tạo tiên tiến trên thế giới. Bản chất của phương pháp đào tạo này là phát huy tính tích cực chủ động của sinh viên trong đó tự học là yếu tố quyết định đến kết quả học tập của sinh viên theo học chế tín chỉ. Tự học là hình thức học tập không thể thiếu được của sinh viên đang học tập tại các trường đại học. Tổ chức hoạt động tự học một cách hợp lý, khoa học, có chất lượng, hiệu quả là trách nhiệm không chỉ ở người học mà còn là sự nghiệp đào tạo của nhà trường. Tuy nhiên hoạt động tự học của sinh viên trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh chưa thật sự đáp ứng được kỳ vọng, thông qua bài viết này các tác giả đề xuất một số phương pháp để nâng cao chất lượng hoạt động tự học.

Một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ trong Môđun

Một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ trong Môđun

  •   28/02/2019 03:45:00 AM
  •   Đã xem: 1762
  •   Phản hồi: 0

Trong bài báo trước tôi đã trình bày một số vấn đề về lý thuyết phân tích nguyên sơ của iđêan, quan trọng là hai định lý duy nhất và đưa ra thuật toán tìm phân tích nguyên sơ của iđêan đơn thức. Bằng cách đó chúng tôi đã xây dựng lên phân tích nguyên sơ cho mô đun hữu hạn sinh và phân tích nguyên sơ của địa phương hóa.

Giải pháp nâng cao văn hóa ứng xử của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Giải pháp nâng cao văn hóa ứng xử của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   28/02/2019 03:27:00 AM
  •   Đã xem: 2249
  •   Phản hồi: 0

Văn hóa ứng xử là một môi trường rất quan trọng để rèn luyện nhân cách và giáo dục đạo đức cho mỗi sinh viên. Hiện nay, vấn đề văn hóa ứng xử của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh còn nhiều bất cập, do đó việc nâng cao chất lượng giảng dạy song song với việc đưa ra biện pháp để nâng cao văn hóa ứng xử của sinh viên là rất cần thiết. Bằng phương pháp nghiên cứu định tính, phân tích – tổng hợp, quan sát thực tiễn tác giả chỉ ra những bất cập trong văn hóa ứng xử của sinh viên và các nguyên nhân của những hạn chế đó. Cũng từ đó, tác giả đề xuất một số giải pháp tích cực nhằm nâng cao văn hóa ứng xử của sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Phần cuối trong nội dung bài báo, tác giả khẳng định vai trò của văn hóa ứng xử trong việc hình thành nhân cách, đạo đức của sinh viên đồng thời nhấn mạnh đây là nội dung cần thiết phải đưa vào mục tiêu giáo dục cơ bản của Nhà trường.

images670954 12a1 Trung tam HN tinh

Các giải pháp giáo dục đạo đức cho học sinh hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

  •   28/02/2019 03:18:00 AM
  •   Đã xem: 1570
  •   Phản hồi: 0

Giáo dục đạo đức cho học sinh là một nhiệm vụ quan trọng trong các nhà trường để đạt được mục tiêu giáo dục toàn diện. Trong thực tế, việc giáo dục đạo đức cho học sinh hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh phải đối mặt với nhiều khó khăn. Bài viết này đưa ra một số giải pháp giáo dục đạo đức cho học sinh hệ Trung học phổ thông theo chương trình Giáo dục thường xuyên Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh để đáp ứng các yêu cầu cải cách giáo dục trong thời kỳ đổi mới.

600px Abstract syntax tree for Euclidean algorithm svg

Giải pháp tăng hiệu suất cho phân tích cú pháp tiếng Việt thành phần bằng phương pháp thứ tự giữa

  •   27/02/2019 10:19:00 PM
  •   Đã xem: 2917
  •   Phản hồi: 0

Cả hai chiến lược phân tích cú pháp thành phần (consituent parsing) từ dưới lên (bottom-up) và từ trên xuống (top-down) thường được sử dụng cho các bộ phân tích cú pháp dựa trên biến đổi với mạng nơ ron. Các chiến lược này khác nhau về thứ tự sinh ra các thành tố cú pháp trong cây dẫn xuất hoặc là thứ tự sau (post-order) với phương pháp từ dưới lên; hoặc là thứ tự trước (pre-order) với phương pháp từ trên xuống. Phương pháp từ dưới lên có thuận lợi là luôn được bổ sung các thông tin khi xây dựng các thành tố mới từ cây cú pháp đã được xây dựng một phần, nhưng lại thiếu hướng dẫn bao quát trong quá trình phân tích cú pháp; phương pháp từ trên xuống có thuận lợi là có các thông tin rộng hơn để ra các quyết định cục bộ, nhưng phải dựa vào encoder phức tạp cho câu đầu vào để dự đoán cấu trúc phân cấp thành phần. Để giảm thiểu các điểm yếu của cả hai phương pháp trên, chúng tôi đề xuất một hệ thống phân tích cú pháp mới dựa trên thứ tự giữa (in-order) đi ngang qua cây cú pháp, thiết kế một tập hợp của các hành động chuyển tiếp để tìm sự thỏa hiệp giữa thông tin thành phần từ dưới lên và thông tin bao quát từ trên xuống. Dựa trên stack-LSTM, hệ thống phân tích cú pháp mới của chúng tôi đạt được 78,26%8 F1 trên bộ ngữ liệu Việt Treebank (VTB). Đây là kết quả tốt nhất trên bộ ngữ liệu này từ trước đến nay.

Sử dụng code::blocks trong lập trình đồ họa

Sử dụng code::blocks trong lập trình đồ họa

  •   27/02/2019 09:36:00 PM
  •   Đã xem: 2837
  •   Phản hồi: 0

Code::Blocks là một môi trường lập trình mã nguồn mở, miễn phí, có thể cấu hình cho C hoặc C ++. Giao diện Code::Blocks EDU-Portable, trợ giúp tích hợp, các công cụ và các thiết lập biên dịch mặc định đều được cấu hình để dễ dàng học C và C ++. Code::Blocks không có graphics.h trong thư viện của nó. Làm thế nào để thiết lập graphics.h trong Code::Blocks? Để biên dịch thành công mã đồ họa trên Code::Blocks, hãy thiết lập thư viện winBGIm. WinBGIm là thư viện đồ họa BGI được chuyển đến máy tính bởi Michael Main tại Đại học Colorado.

Cách học VBA hiệu quả cho người mới bắt đầu. Ứng dụng VBA xây dựng Form nhập liệu.

Cách học VBA hiệu quả cho người mới bắt đầu. Ứng dụng VBA xây dựng Form nhập liệu.

  •   27/02/2019 09:31:00 PM
  •   Đã xem: 1421
  •   Phản hồi: 0

Bạn đang làm việc hàng ngày với Excel. VBA sẽ là một công cụ hữu hiệu giúp công việc của bạn trở nên đơn giản hơn, tiết kiệm thời gian và công sức. Bài báo này sẽ cung cấp cho bạn một cách tự học VBA hiệu quả. Bạn có thể tự xây dựng một phần mềm ứng dụng phục vụ cho công việc đặc thù của chính mình nhờ VBA. “Tạo Form nhập liệu” được trình bày trong bài là một ứng dụng đơn giản được tạo từ VBA.

Định hướng và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên

Định hướng và phát triển nghề nghiệp cho sinh viên

  •   27/02/2019 09:20:00 PM
  •   Đã xem: 1630
  •   Phản hồi: 0

Nghiên cứu định hướng và phát triển nghề nghiệp giúp cho mỗi người phát hiện ra các khả năng nghề nghiệp, đưa ra quyết định lựa chọn nghề nghiệp đúng đắn và có kế hoạch đầu tư vào giáo dục, đào tạo chính xác, tiết kiệm. Thông qua việc nghiên cứu các giai đoạn nghề nghiệp, các định hướng nghề nghiệp cá nhân cũng như ảnh hưởng của môi trường đến định hướng nghề nghiệp cá nhân để đưa ra một số đóng góp trong việc định hướng nghề nghiệp cho sinh viên khi các em còn ngồi trên ghế nhà trường

Tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên Khoa Kinh tế-Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Tăng cường kỹ năng mềm cho sinh viên Khoa Kinh tế-Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   27/02/2019 09:09:00 PM
  •   Đã xem: 1629
  •   Phản hồi: 0

Nghiên cứu của Viện Nghiên cứu Giáo dục cho thấy, hơn 80% sinh viên hiện nay thiếu các kỹ năng mềm. Cụ thể là kỹ năng để kiểm soát bản thân, rèn chỉ số cảm xúc, làm chủ sự thay đổi, làm chủ thời gian sống, hoạch định mục tiêu nghề nghiệp, mục tiêu cuộc đời, ra quyết định. Nhiều sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp đã thừa nhận không được nhận vào làm vì thiếu kỹ năng mềm, cụ thể là kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng giao tiếp.
Các bạn sinh viên đang học ở Khoa Kinh tế- Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh cũng luôn khẳng định kỹ năng mềm rất quan trọng trong việc học tập, trong cuộc sống và trong môi trường làm việc sau này của các bạn.Hình thức đào tạo, môi trường học tập trong trường giúp các bạn sinh viên rất nhiều trong việc học tập và rèn luyện những kỹ năng mềm cần thiết.

350px Coal mine Wyoming

Mối quan hệ giữa hàm lượng thành phần có ích với quy mô sản lượng khi khai thác lộ thiên

  •   27/02/2019 09:05:00 PM
  •   Đã xem: 1585
  •   Phản hồi: 0

Khi khai thác khoáng sản, đầu tiên phải quan tâm đến chất lượng Khoáng sản có ích, đó là tổng hợp các tính chất xác định về mức độ thuận lợi và hiệu quả kinh tế khi sử dụng nó cho một mục đích nhất định. Chất lượng của Khoáng sản có ích được biểu thị bởi các tính chất có ích và có hại, các tính chất này được đặc trưng bởi hàm lượng các thành phần có ích hoặc có hại. Hàm lượng thành phần có ích là số lượng thành phần có ích chứa trong một đơn vị Khoáng sản có ích, khi khai thác khoáng sản quan tâm chủ yếu tới hàm lượng công nghiệp và hàm lượng biên. Như vậy hàm lượng công nghiệp và hàm lượng biên là một chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tổng hợp, phản ánh chất lượng và giá trị của khoáng sản, trình độ kỹ thuật và tổ chức khai thác chế biến khoáng sản. Giá trị của hàm lượng công nghiệp còn liên quan tới trữ lượng Địa chất, trữ lượng công nghiệp và trữ lượng khai thác, và liên quan tới quy mô sản lượng khi tổ chức khai thác để thu hồi thành phần có ích.

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy Tiếng Việt theo đường hướng giao tiếp cho sinh viên Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Một số giải pháp nâng cao chất lượng dạy Tiếng Việt theo đường hướng giao tiếp cho sinh viên Lào tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   27/02/2019 08:56:00 PM
  •   Đã xem: 1527
  •   Phản hồi: 0

Tính đến thời điểm hiện tại, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đón nhận đào tạo sáu khóa sinh viên Lào. Để việc sống và học tập ở Việt Nam được thuận lợi, sinh viên Lào phải được trang bị kỹ năng giao tiếp Tiếng Việt tốt. Sau một thời gian giảng dạy Tiếng Việt cho sinh viên Lào, tác giả đã tìm hiểu và áp dụng một số phương pháp để nâng cao hiệu quả dạy Tiếng Việt cho các em theo đường hướng giao tiếp theo các định hướng chính: Xây dựng chương trình, lựa chọn tài liệu; tổ chức hiệu quả hoạt động dạy học trên lớp.

Hiệu quả trong công tác đào lò than áp dụng công nghệ chống giữ bằng neo chất dẻo cốt thép kết hợp neo cáp tại Công ty cổ phần Than Núi Béo

Hiệu quả trong công tác đào lò than áp dụng công nghệ chống giữ bằng neo chất dẻo cốt thép kết hợp neo cáp tại Công ty cổ phần Than Núi Béo

  •   27/02/2019 08:49:00 PM
  •   Đã xem: 1597
  •   Phản hồi: 0

Do nhu cầu sử dụng than của các hộ tiêu thụ đã tăng mạnh so với trước đây nên sản lượng than nguyên khai (TNK) cũng tăng dần theo từng năm.Năm 2017 sản lượng TNK đạt 35 triệu tấn, kế hoạch năm 2018 sản lượng TNK đạt 36 triệu tấn, và dự kiến tới năm 2030 sản lượng TNK đạt 60÷80 triệu tấn. Sản lượng khai thác hầm lò ngày càng tăng nên số lượng mét lò đào cũng ngày một lớn.
Đứng trước cơ hội và thách thức, với mục tiêu không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao tốc độ đào lò, giảm giá thành, cải thiện điều kiện làm việc của thợ lò, đồng thời phù hợp với chủ trương của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam về việc đẩy mạnh đào chống lò bằng vì neo trong đó có việc nghiên cứu triển khai chống neo tại các đường lò trong than. Ngày 9/5/2018 Công ty CP than Núi Béo đã được Cục Kỹ thuật An toàn – Bộ Công thương cấp phép sử dụng rộng rãi công nghệ đào chống lò bằng neo chất dẻo cốt thép tại các đường lò trong than.

tải xuống (2)

Sự tác động của mạng xã hội đến văn hóa giao tiếp của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

  •   27/02/2019 08:43:00 PM
  •   Đã xem: 1520
  •   Phản hồi: 0

Giao tiếp là một hoạt động đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Đó là cầu nối giữa con người với con người giúp con người hiểu nhau hơn.
Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển của xã hội và Internet, các trang mạng xã hội được biết đến rộng rãi và phổ biến, trong đó phổ biến nhất là facebook. Mặc dù, mục đích, cách thức, mức độ tham gia các trang mạng xã hội của mỗi người khác nhau nhưng mạng xã hội đã và đang ảnh hưởng rất lớn đến mọi hoạt động và sinh hoạt của con người, trong đó có ảnh hưởng tới văn hóa giao tiếp. Sự tác động mạnh mẽ của mạng xã hội trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0 đã ảnh hưởng không ít tới nhận thức và văn hóa giao tiếp của sinh viên nói chung và sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng. Văn hóa giao tiếp của sinh viên ĐHCNQN đang có sự biến đổi, có cả tích cực nhưng cũng tồn tại không ít hạn chế. Nghiên cứu sự tác động của mạng xã hội đến văn hóa giao tiếp của sinh viên trường ĐHCNQN nhằm giúp cho các em tiếp cận và sử dụng mạng xã hội một cách hợp lý sẽ làm giàu thêm văn hóa giao tiếp cho chính mình đồng thời phát huy nét đẹp truyền thống làm phong phú bản sắc văn hóa giao tiếp của người Việt.

Nghiên cứu tổng quan về than hoạt tính

Nghiên cứu tổng quan về than hoạt tính

  •   21/02/2019 10:29:00 PM
  •   Đã xem: 1797
  •   Phản hồi: 0

Ô nhiễm môi trường luôn là một trong những mối lo ngại lớn nhất của con người suốt nhiều thập kỷ. Trong xã hội công nghiệp hóa, hiện đại hóa với tốc độ chóng mặt như hiện nay thì vấn đề ô nhiễm môi trường càng trở nên nghiêm trọng. Đã có rất nhiều nhóm nghiên cứu về việc xử lý ô nhiễm môi trường, nhiều nguyên vật liệu được sử dụng phục vụ cho việc nghiên cứu này. Than hoạt tính là một trong những chất được dùng rất nhiều, bài báo này trình bày nghiên cứu tổng quan về than hoạt tính.

Chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; hình thức, phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo

Chủ quyền biển, đảo và chiến lược biển của Việt Nam; hình thức, phương pháp đấu tranh giữ vững chủ quyền biển, đảo

  •   21/02/2019 10:23:00 PM
  •   Đã xem: 2134
  •   Phản hồi: 0

Biển, đảo Việt Nam là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, qua hàng nghìn đời nó luôn gắn chặt với đời sống của cư dân nước Việt cả về vật chất và tinh thần. Bảo vệ chủ quyền và phát huy tiềm năng biển đảo là mệnh lệnh của Tổ quốc cho mỗi người Việt Nam.
Nhận thức rõ vị trí địa chiến lược về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh của biển, đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Đảng và Nhà nước ta đã sớm quan tâm tới việc quản lý, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, giải quyết tranh chấp trên biển và phát triển kinh tế biển.

tải xuống (1)

Gợi ý cho sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khi lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học

  •   21/02/2019 09:51:00 PM
  •   Đã xem: 1260
  •   Phản hồi: 0

Học phần Phương pháp luận nghiên cứu khoa học được đưa vào giảng dạy trong trường ĐHCN Quảng Ninh bắt đầu từ Đại học K4 và cao đẳng K21. Yêu cầu của môn học là sau khi học xong hệ thống lý thuyết người học phải có khả năng tự tiến hành một công trình nghiên cứu độc lập tức là tối thiểu phải thực hiện được một đề tài nghiên cứu khoa học. Tuy nhiên để thực hiện được một đề tài nghiên cứu khoa học thì lựa chọn đề tài nghiên cứu khoa học vẫn là phần sinh viên cảm thấy khó nhất và tỏ ra rất lúng túng. Vì vậy sau đây là một số gợi ý để sinh viên có thể lựa chọn được đề tài nghiên cứu khoa học theo đúng nghĩa.

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

Công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh

  •   18/02/2019 11:15:00 PM
  •   Đã xem: 1457
  •   Phản hồi: 0

Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là một nhiệm vụ quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, của đất nước; trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, công đoàn, nữ công trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã triển khai nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, tập trung đẩy mạnh công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ nhà trường, đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Bài báo nêu lên một số biện pháp nhằm nâng cao hơn nữa công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.


Các tin khác