Ấm áp buổi gặp mặt lưu học sinh kỷ niệm 45 năm ngày Quốc khánh nước CHDCNH Lào.

Thứ năm - 03/12/2020 01:56
Ngày 02/12/2020, nhân dịp kỉ niệm 45 năm Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào 2/12/1975 – 2/12/2020, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức buổi gặp mặt chúc mừng quốc khánh với 109 lưu học sinh Lào đang học tập tại trường. Tham dự buổi gặp mặt có TS. Bùi Thanh Nhu, phó bí thư Đảng ủy – Phó hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô đại diện cho Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, trưởng, phụ trách các đơn vị trong Nhà trường.
Ấm áp buổi gặp mặt lưu học sinh kỷ niệm 45 năm ngày Quốc khánh nước CHDCNH Lào.
Cách đây 45 năm, Việt Nam – Lào hai nước anh em cùng kề vai sát cánh trong cuộc chiến tranh giành lại độc lập tự do cho Tổ quốc. Ngày hôm nay, Việt Nam - Lào lại cùng hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh... và đặc biệt là giáo dục và đào tạo. Trong những năm qua, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Lào học tập, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Từ mái trường này, hàng trăm kỹ sư Lào đã trở về quê hương và kiến thiết đất nước. Đây như đã trở thành một truyền thống giữa hai cơ sở đào tạo của hai nước, góp phần vào mối quan hệ bền chặt Việt – Lào.
12 qkl3

Năm 2020, với sự bùng phát của dịch Covid – 19 trên toàn thế giới các LHS không thể trở về nhà trong dịp hè. Nhà trường đã tổ chức các lớp kỹ năng cho LHS để tăng cường khả năng tiếng Việt, khả năng làm việc nhóm bảo về các em khỏi dịch bệnh. Với sự quan tâm đó Nhà trường đã cải tạo khu Ký túc xá mới tiện nghi dành cho Lưu học sinh.

Trong buổi gặp mặt,TS Bùi Thanh Nhu - Phó Hiệu trưởng nhà trường, gửi lời chúc mừng đến nhân dân các bộ tộc Lào và các bạn lưu học sinh nhân dịp Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào. Thầy ghi nhận những đóng góp tích cực của các lưu học sinh Lào trên các lĩnh vực khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao... đối với nhà trường. và tin tưởng rằng, với truyền thống cần cù, thông minh, hiếu học, các lưu học sinh Lào sẽ tiếp nối được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước.

Cũng trong buổi gặp mặt nhân dịp quốc khánh nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tặng những giấy khen ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các bạn lưu học sinh trong các hoạt động phong trào trong năm 2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn