Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028

Thứ bảy - 06/05/2023 06:28
Ngày 05/5/2023, Công đoàn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Đại hội khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

        Tới dự và chỉ đạo Đại hội, về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch, đồng chí Phan Thị Diệu Loan - Trưởng Ban Tổ chức - Kiểm tra; về phía Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh đồng chí Đặng Văn Chính – UVBTV, Trưởng ban Tài chính; đồng chí Đoàn Thị Thu Hiền – Phó Trưởng ban Tuyên giáo – Nữ công.

        Tới dự đại hội còn có các đồng chí Cao Văn Biên – Phó Chủ tịch Công đoàn trường ĐH Sao Đỏ; đồng chí Dương Trung Hiếu - Chủ tịch Công đoàn trường CĐ Lâm Nông Đông Bắc; đồng chí Thế Minh Hường - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn trường Cao đẳng Việt Hàn; đồng chí Nguyễn Huyền Ngọc - Phó chủ tịch Công đoàn trường Cao đẳng Công nghiệp và xây dựng; đồng chí Nguyễn Như Minh- chủ tịch công đoàn trường CĐN Xây dựng; đồng chí Đào Hồng Hạnh - Phó chủ tịch Công đoàn Chi cục kiểm lâm vùng 1.

        Về phía nhà trường, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Thanh Nhu - Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Ban Thường vụ, BCH Đảng ủy; Ban Giám hiệu nhà trường, chủ tịch Hội Cựu Chiến binh, Bí thư Đoàn Thanh niên, các đồng chí là lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, các đơn vị phòng/khoa/trung tâm cùng 140 đại biểu chính thức được triệu tập.

        Với đặc thù là một công đoàn cơ sở khối trường, trong nhiệm kỳ qua, cùng với việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, công đoàn trường còn kết hợp cùng với chuyên môn thực hiện các nhiệm vụ chính trị của nhà trường, đó là: Tổ chức hoạt động đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học, phục vụ cộng đồng cho giảng viên và sinh viên. Thực hiện Tầm nhìn đến năm 2030: “Phát triển Nhà trường theo định hướng đại học ứng dụng. Ưu tiên đầu tư trọng tâm, trọng điểm các ngành kỹ thuật truyền thống của Nhà trường thành ngành mũi nhọn. Đẩy mạnh hoạt động: Sáng tạo khoa học kỹ thuật - Nâng cao năng lực thực hành - Ứng dụng chuyển giao công nghệ phù hợp với tiến bộ Khoa học kỹ thuật công nghiệp lần thứ tư”; Thực hiện sứ mạng đến năm 2025: “Đào tạo gắn với nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao khoa học công nghệ. Học đi đôi với hành, lý thuyết gắn với thực tế, Nhà trường gắn với doanh nghiệp. Sinh viên ra trường có sức khỏe; năng lực và kỹ năng toàn diện; tự tin, sáng tạo; có việc làm thu nhập ổn định và cơ hội thăng tiến”.

         Đại hội đã đề ra mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác cụ thể của Ban Chấp hành Công đoàn khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

        Phát biểu tại Đại hội, TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường biểu dưỡng các thành tích và đánh giá cao mà BCH Công đoàn nhà trường, các tổ công đoàn đạt được, có nhiều sự kiện lớn diễn ra trong nhiệm kỳ qua như công tác sáp nhập, công tác tự chủ,…; cần sự phối hợp nhịp nhàng giữa công đoàn và chính quyền để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

        Đồng chí bày tỏ tin tưởng và mong muốn trong nhiệm kỳ tới Ban Chấp hành Công đoàn nhà trường sẽ tăng cường tinh thần đoàn kết, phát huy năng lực, trí tuệ trong lãnh đạo, chỉ đạo phong trào viên chức, lao động để có bước phát triển mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thể hiện đúng tinh thân “đổi mới - dân chủ - đoàn kết - phát triển” xứng đáng với sự kỳ vọng của Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường và Công đoàn cấp trên, góp phần tích cực vào sự phát triển lớn mạnh và vững chắc của nhà trường.

          Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã đạt được trong thời gian qua. Các thành thích của nhà trường đạt được đã đóng góp không nhỏ vào thành tích chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam; Công đoàn là đại diện, bảo vệ, chăm lo cho đoàn viên, người lao động; đồng hành, phối hợp chặt chẽ với Lãnh đạo nhà trường trong việc thực hiện các nhiệm vụ; chủ động đổi mới nội dung, hình thức tổ chức hoạt động Công đoàn và các phong trào thi đua không chỉ thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia và cần có chiều sâu; phối kết hợp chặt chẽ hoạt động của Công đoàn với các đoàn thể khác, chủ động, sáng tạo, phát huy sức mạnh tổng hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động chung của nhà trường.

          Đại hội cũng được nghe các tham luận của các đồng chí đại diện cho các tổ công đoàn trực thuộc; các ý kiến đóng góp được BCH xem xét, bổ sung vào Nghị quyết của Đại hội.

         Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, hiệu quả, Đại hội Công đoàn Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh khóa XXVIII nhiệm kỳ 2023-2028 đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã sáng suốt lựa chọn và bầu ra 11 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, năng lực, trình độ và tinh thần trách nhiệm vào Ban Chấp hành Công đoàn khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Một số hình ảnh tại Đại hội:

 
2023 05 06 200239
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

.
.
.
.
.
.
 Từ khóa: Công đoàn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn