SINH VIÊN KHOA ĐIỆN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP QUẢNG NINH ĐI TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ TẠI NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN MÔNG DƯƠNG 2

Thứ ba - 11/04/2023 03:48
Ngày 6-7/4/2023, các sinh viên được nhận “Học bổng Năng lượng Tương lai AES” và giảng viên của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, do TS. Bùi Trung Kiên làm trưởng đoàn đã tham dự chương trình tham quan Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2 (AES Mông Dương), đây là dự án nhiệt điện than BOT đầu tiên và lớn nhất Việt Nam có công suất 1.242MW với 2 tổ máy phát điện do Công ty TNHH điện lực AES -TKV làm chủ đầu tư với 100% vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài theo hình thức xây dựng, kinh doanh, chuyển giao BOT. Nhà máy được đầu tư xây dựng từ năm 2010 tại Khu 8, Phường Mông Dương, Thành phố Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh và chính thức vận hành phát điện thương mại tháng 4 năm 2015.
   Trong hai ngày tham quan nhà máy, các sinh viên và giảng viên đã có được những trải nghiệm thực tế bổ ích thông qua việc giới thiệu về quy trình an toàn, công nghệ xử lý khí thải và công tác đảm bảo bảo vệ môi trường, công nghệ xả nước thải và các quy trình vận hành cơ bản của nhà máy điện.
     TS. Bùi Trung Kiên, cho biết: “Chuyến thăm quan này không chỉ bổ ích cho sinh viên mà còn cho cả những giảng viên như chúng tôi, vì đây là cơ hội để chúng tôi có cái nhìn thực tế, tích lũy thêm kinh nghiệm phục vụ công tác đào tạo về hoạt động của một nhà máy nhiệt điện.”
     Sinh viên Bùi Thế Vinh lớp Tự động hoá khoá 13 chia sẻ “Em cảm thấy may mắn khi được trao học bổng của AES và được tham gia chuyến đi thực tế này, chuyến đi đã tạo động lực cho em phấn đấu tích cực học tập và nghiên cứu sâu hơn, đáp ứng được nhu cầu của nhà tuyển dụng trong tương lai”.
     Ông Johnny Tanis - Giám đốc nhà máy cho biết “Chúng tôi rất vui mừng được chào đón các sinh viên và giảng viên của trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đến với Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2. Phát triển nguồn nhân lực từ lực lượng lao động địa phương là một trong những mục tiêu quan trọng mà chúng tôi đang theo đuổi tại Việt Nam. Tôi hy vọng rằng chuyến thăm quan này sẽ tiếp thêm động lực để các em sinh viên học tập, đồng thời mang lại cho các em cái nhìn sâu sắc và cảm hứng cho con đường sự nghiệp tương lai trong ngành năng lượng.”
     Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện nay đang có 10 cựu sinh viên đang làm việc tại AES Mông Dương. Năm 2023 có 5 sinh viên của Nhà trường nhận “Học bổng Năng lượng Tương lai AES” với 14tr.đ/suất/năm.
     Chuyến tham quan thực tế nằm trong chương trình Học bổng Năng lượng Tương lai AES là một phần trong chiến lược phát triển đầu tư vào giáo dục, hướng đến đào tạo nguồn nhân lực công nghệ cao cho ngành năng lượng Việt Nam của Tập đoàn AES (Mỹ), được khởi xướng từ năm 2016. Chương trình được thiết kế với mục đích hỗ trợ tài chính, định hướng nghề nghiệp và nâng cao kỹ năng mềm cho sinh viên địa phương, tạo nguồn phát triển lực lượng lao động có kỹ năng cao cho ngành năng lượng Việt Nam.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn