Hội nghị Khoa học sinh viên lần thứ V

Thứ năm - 18/05/2023 23:42
Hưởng ứng kỉ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức các hoạt động chào mừng trong khuôn khổ tháng trọng điểm tôn vinh các nhà khoa học và các thành tựu nghiên cứu của cán bộ, giảng viên và sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Theo đó, một trong những hoạt động nổi bật của Nhà trường nhân dịp này là hoạt động tổ chức Hội nghị khoa học sinh viên lần thứ 5.
     Hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) là một trong những hoạt động tiêu biểu của sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh song song với hoạt động học tập. Mục đích của NCKH nhằm phát huy năng lực tư duy sáng tạo, nâng cao khả năng NCKH độc lập, phương pháp làm việc nhóm để góp phần hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác đào tạo của Nhà trường.
     Trong năm học 2022-2023, toàn trường có 42 đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên được đăng ký triển khai. Trong đó tiêu biểu có sinh viên các khoa CKĐL, khoa Điện luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia nghiên cứu với tổng số đề tài từ 10-15 đề tài/khoa. Phần lớn các đề tài của sinh viên Nhà trường đều mang tính ứng dụng, sát với nhu cầu thực tiễn và góp phần thỏa mãn niềm đam mê nghiên cứu của các em sinh viên. Một số đề tài nổi bật như: “Nghiên cứu chế tạo và tổ chức cuộc thi Robot Mini 2022”, “Nghiên cứu tính toán, thiết kế lò nung cán thép công nghiệp phục vụ học tập chuyên ngành điện lạnh tại Trường ĐHCN Quảng Ninh”, “Thiết kế thi công giám sát điện năng tiêu thụ của hộ gia đình”,…
Hình ảnh: Thầy cô và sinh viên đam mê NCKH
     Theo Ban giám hiệu Nhà trường, phong trào sinh viên nghiên cứu luôn được quan tâm, đầu tư góp phần xây dựng môi trường học thuật cho sinh viên. Các giảng viên hướng dẫn cũng luôn đồng hành, định hướng các em tập trung nghiên cứu nhwunxg thiết bị, sản phẩm sẵn sàng phục vụ hoạt động khởi nghiệp, sản xuất, tiết kiệm năng lượng,…

Hình ảnh: Sinh viên Khoa CKĐL bảo vệ đề tài cấp khoa
     Thông qua hoạt động này, các em sinh viên sẽ có cơ hội tích lũy kinh nghiệm, học hỏi phương pháp tư duy khoa học, giải quyết vấn đề, phương pháp viết báo cáo khoa học, làm việc nhóm cũng như trình bày các kết quả, ý tưởng khoa học. Đồng thời thông qua các hoạt động nghiên cứu này cũng sẽ giúp các thầy cô phát hiện ra những nhân tố, hạt giống mới để góp phần xây dựng phong trào sinh viên nghiên cứu ngày một mở rộng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn