Hội nghị triển khai chương trình "Mùa hè áo lính" năm 2023

Thứ năm - 23/03/2023 22:37
Ngày 22 tháng 3 năm 2023, Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp cùng Cung văn hoá Thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh và Trung tâm kỹ năng sống Minh Trí tổ chức Hội nghị triển khai chương trình trại hè " Mùa hè xanh áo lính" năm 2023. Tham gia Hội nghị có bà Bùi Thị Vân Anh, Giám đốc Cung văn hoá thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh, bà Đỗ Thu Huyền, đại diện Trung tâm kỹ năng sống Minh Trí, TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Hội nghị triển khai chương trình "Mùa hè áo lính" năm 2023
     Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh  bên cạnh công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học, công tác phục vụ cộng đồng luôn luôn được thực hiện rất thiêt thực và bài bản. Nhà trường có đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ giảng viên để tổ chức các chương trình  giáo dục kỹ năng cho học sinh  trên địa bàn.

     “Mùa hè xanh áo lính” là  chương trình trại hè kỹ năng dành cho học sinh trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh ở lứa tuổi 11 đến 17 và  chương trình sẽ diễn ra trong vòng 11 ngày, mỗi ngày một chủ để cụ thể. Chương trình. Là mô hình giáo dục tổng hợp tiêu biểu dành cho thanh thiếu niên thông qua chương trình rèn luyện trải nghiệm thực tế trong môi trường Quân đội. Một sân chơi bổ ích, hấp dẫn đối với lứa tuổi thanh thiêu niên. “ Mùa hè xanh áo lính” đào tạo và huấn luyện kỹ năng thực hành xã hội, ý thức trách nhiệm đối với xã hội, gia đình và góp phần định hướng nhân cách cho thanh thiếu nhi. Với mỗi ngày một chủ đề, nội dung chương trình sẽ giúp các em tôi luyện các phẩm chất của người lính như tính kỷ luật, tính độc lập và sự mạnh mẽ, giúp các em từng bước vượt qua thử thách và phấn đấu trưởng thành trong môi trường chính quy, nề nếp của Quân đội. Bên cạnh đó các em được tham gia các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, tham gia chương trình thiện nguyện và trải nghiệm.

     Tại Hội nghị các bên đã thông tin những nguồn lực của mình để tiến hành triển khai chương trình, rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, con người, các điều kiện về an toàn khi triển khai. Thảo luận xây dựng nội dung chương trình, kế hoạch, phương án hợp tác triển khai chương trình “Chúng em là chiến sĩ” năm 2023. Về trách nhiệm, nghĩa vụ của các bên trong quá trình  thực hiện chương trình giáo dục kỹ năng cho học sinh. Các bên trao đổi thống nhất nội dung chi tiết hợp đồng triển khai.
     Qua Hội nghị Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh mong muốn khai thác hiệu quả nguồn lực sẵn có, góp phần cùng tỉnh Quảng Ninh tạo môi trường rèn luyện kỹ năng sống; nâng cao khả năng thích ứng, giúp thanh thiếu niên tự tin, nghị lực hơn trong cuộc sống; rèn luyện kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, mở rộng mối quan hệ giao lưu, học hỏi và đoàn kết; xây dựng lớp thanh niên mới thực sự ưu tú và tiên tiến, luôn xung kích đi đầu trong mọi phong trào hoạt động.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn