Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ

Thứ năm - 16/03/2023 05:06
     Sáng ngày 16/03, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ QUI (JSTQUI). Tham dự buổi lễ có TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng nhà trường; TS. Bùi Thanh Nhu - Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường; các đồng chí trong Hội đồng trường, Ban giám hiệu, các cán bộ, giảng viên, đại diện sinh viên cùng các thành viên Ban biên tập, Hội đồng biên tập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ QUI Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
          Sau thời gian tích cực chuẩn bị mọi điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ cán bộ, biên tập viên, xây dựng, thiết kế giao diện Tạp chí điện tử và thực hiện các thủ tục trình Bộ Thông tin và Truyền thông cấp Giấy phép hoạt động cho Tạp chí. Ngày 29/12/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chính thức cấp Giấy phép hoạt động số 606/GP-BTTTT cho Tạp chí Điện tử Khoa học và Công nghệ QUI thuộc Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Theo đó, Tạp chí được phép xuất bản Tạp chí điện tử tiếng Việt và tiếng Anh thường kỳ 4 số/năm; Tiếp theo, ngày 20/02/2023, Tạp chí Điện tử Khoa học và Công nghệ QUI được Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp mã số tiêu chuẩn quốc tế điện tử e-ISSN: 2815-6145. Đây là bước ngoặt ghi dấu ấn và khẳng định sự phát triển về Khoa học và Công nghệ của Nhà trường.
            Tại buổi lễ, TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã trao các Quyết định thành lập Tạp chí điện tử Khoa học và Công nghệ QUI cho đại diện Ban biên tập Tạp chí - TS. Bùi Thanh Nhu – Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, Tổng biên tập Tạp chí.

TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thư đảng uỷ, Hiệu trưởng Nhà trường trao Quyết định thành lập Tạp chí JSTQUI cho TS Bùi Thanh Nhu – Phó bí thư đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng trường, Tổng biên tập
            Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Hiệu trưởng cho biết, Nhà trường đã nhận thức rất rõ về vai trò của Tạp chí đối với sự phát triển toàn diện, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và quảng bá thương hiệu của Nhà trường, cùng với đó là trách nhiệm xây dựng một diễn đàn giao lưu khoa học chất lượng với bản sắc riêng cho các nhà khoa học trong và ngoài nước công bố các công trình nghiên cứu trong các lĩnh vực: Khoa học về trái đất và mỏ; Kỹ thuật môi trường; Kỹ thuật điện; Điện tử; Tự động hoá; Cơ điện mỏ; Công nghệ thông tin; Cơ khí động lực; Khoa học tự nhiên; Kinh tế; Chính trị; Khoa học xã hội;... Đồng thời, Hiệu trưởng Nhà trường cũng bày tỏ tin tưởng rằng, với kinh nghiệm dày dặn, trình độ chuyên môn và sự nghiêm túc của Hội đồng biên tập Tạp chí, với sự tạo điều kiện của lãnh đạo Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Tạp chí JSTQUI sẽ thu hút được nhiều học giả trong và ngoài nước chia sẻ các kết quả nghiên cứu đặc sắc của mình, Tạp chí sẽ là địa chỉ tin cậy cung cấp nhiều thông tin khoa học, công nghệ cập nhật và bổ ích.
          TS. Hoàng Hùng Thắng đã giao nhiệm vụ cho Ban biên tập, Hội đồng biên tập của Tạp chí phát huy tinh thần sáng tạo, vượt khó, để đưa Tạp chí phát triển nhanh, đóng góp nhiều hơn cho sự nghiệp đào tạo của Nhà trường, đồng thời mong các giảng viên, học viên và các nhà khoa học tích cực gửi bài nghiên cứu đến Tạp chí. Hiệu trưởng Nhà trường cũng yêu cầu Tạp chí cần xây dựng lộ trình đề nghị Hội đồng chức danh Giáo sư nhà nước phê duyệt vào Danh mục tạp chí khoa học được tính điểm; trở thành thành viên của tổ chức Crossref: Digital Object Identifier (DOI); International DOI Foundation,... Để sớm đạt được những mục tiêu này, Hiệu trưởng nhấn mạnh Tạp chí cần lưu ý các tiêu chí: hệ thống nhận bài điện tử; ban biên tập, tư vấn và phản biện tốt, có các chuyên gia nước ngoài; đúng thời hạn; chỉ số trích dẫn…

            Thay mặt Ban biên tập Tạp chí JSTQUI, TS. Bùi Thanh Nhu - Tổng biên tập bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Lãnh đạo Nhà trường, những ý kiến chỉ đạo, góp ý có ý nghĩa to lớn trong việc xây dựng, hoàn thiện và phát triển Tạp chí; sự ra đời của Tạp chí tạo thêm một địa chỉ để cán bộ khoa học trong và ngoài trường công bố các công trình nghiên cứu của mình về các lĩnh vực khoa học - kinh tế - chính trị - xã hội trong nước, quốc tế và các bài báo khoa học lý thuyết và ứng dụng thuộc nhiều lĩnh vực chuyên môn của nhiều ngành, chuyên ngành đào tạo tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tổng biên tập cho biết, tôn chỉ của Tạp chí JSTQUI là chất lượng và phát triển bền vững. Do vậy, tất cả các quy trình nhận bài, thẩm định, biên tập và xuất bản đều được đảm bảo khoa học, chặt chẽ, nghiêm túc theo các quy định của Luật Báo chí Việt Nam hiện hành, có tham khảo và chỉnh sửa các yêu câu về nội dung và hình thức theo quy chuẩn của các tạp chí uy tín thế giới. Ban biên tập và Hội đồng biên tập Tạp chí JSTQUI sẽ tiếp tục cống hiến trí tuệ, tâm huyết để đảm bảo chất lượng của Tạp chí.
    
 
 Từ khóa: công bố, nckh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn