Công ty ATTO - Nhật Bản thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Thứ tư - 18/04/2018 11:23
Ngày 18/4/2018, đoàn công tác của Công ty ATTO - Nhật Bản do ông Hiroyuki Hidaka làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh. Tiếp đoàn đại biểu, về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí đại diện phòng KHCN và HTQT, khoa Điện, khoa Cơ khí - Động lực và khoa Mỏ - Công trình.
       
3

          Hiện nay Nhật Bản đang phải đối mặt với tình trạng già hóa dân số gia tăng nhanh chóng và việc thiếu hụt nhân lực trầm trọng. Trong khi đó, có rất nhiều các bạn trẻ từ các nước Asean mang trong mình khát vọng vươn lên mãnh liệt, mong muốn được làm việc tại Nhật Bản. Công ty ATTO (Asean Technical Training Organization) được thành lập vào tháng 7 năm 2014 với mục tiêu trở thành cây cầu nối giữa các nước Asean và Nhật Bản thông qua việc giới thiệu nguồn nhân lực ưu tú. Thông qua các hoạt động kinh doanh chính của công ty như: Giới thiệu nhân lực (Kỹ thuật viên Việt Nam, Kỹ thuật viên Myanmar); Tư vấn hỗ trợ thủ tục Visa; Giới thiệu các Doanh nghiệp đối tác (Việt Nam, Myanmar, Indonesia), công ty ATTO đã giới thiệu việc làm cũng như hỗ trợ đời sống cho các bạn kỹ thuật viên đến từ các nước Asean; tạo cơ hội để các bạn trẻ có thể phát huy tích cực khả năng của mình, đem lại những lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp và người được tuyển dụng, đóng góp cho sự phát triển của Nhật Bản cũng như các nước ASEAN.
             Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai bên đã giới thiệu tóm tắt về hoạt động của nhà trường và công ty, thảo luận nội dung hợp tác giữa 2 đơn vị. Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tham quan khu vực giảng đường, phòng thí nghiệm, khu thực hành thực tập, trung tâm thông tin thư viện; khảo sát chất lượng đào tạo và sát hạch trình độ của sinh viên năm cuối các chuyên ngành thuộc khoa Điện, khoa Cơ khí - Động lực và khoa Mỏ - Công trình.

             Cuối buổi làm việc, hai bên đã thống nhất chương trình hợp tác giữa hai đơn vị, ký kết biên bản ghi nhớ với các nội dung:
Đối với nhà trường: Hợp tác trong việc xây dựng chương trình đào tạo và hướng nghiệp cho sinh viên dựa theo mong muốn thỏa thuận; hỗ trợ đào tạo và tìm kiếm đội ngũ sinh viên ưu tú là những kỹ sư trẻ có tiềm năng và trình độ; cung cấp thông tin các sinh viên chuẩn bị ra trường cùng với thông tin đánh giá năng lực cửa từng sinh viên.
1

              Đối với công ty ATTO: Ưu tiên cung cấp các đơn tuyển dụng, các chương trình phù hợp cho nhà trường; hỗ trợ giải thích, hướng dẫn cho sinh viên các đơn tuyển dụng; hỗ trợ đào tạo hướng nghiệp cho sinh viên và các kiến thức, kỹ năng khác cho sinh viên…
             Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cảm ơn đoàn công tác đã dành thời gian thăm và làm việc tại trường, hy vọng chuyến thăm sẽ góp phần tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và công ty trong thời gian tới.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn