Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức đón tết cổ truyền Bunpimay cho LHS Lào

Chủ nhật - 15/04/2018 02:37
Ngày 14/4/2018, tại cơ sở Yên Thọ, xã Yên Thọ, Thị xã Đông Triều, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức chương trình chào mừng Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh Lào đang học tập tại Trường. Chương trình vinh dự đón nhận sự quan tâm của các đại biểu đại diện Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn Quảng Ninh.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức đón tết cổ truyền Bunpimay cho LHS Lào

Theo phong tục, Tết cổ truyền của nước CHDCND Lào (hay còn gọi là Tết Bunpimay) diễn ra vào ngày 13, 14 và 15/4 hằng năm. Trong 3 ngày Tết sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc để đón chào năm mới .

Tại chương trình, các sinh viên Việt Nam cùng các bạn lưu học sinh Lào đã cùng nhau biểu diễn các tiết mục văn nghệ đặc sắc; tham gia một số nghi lễ truyền thống của Tết Bunpimay như: Té nước, buộc chỉ cổ tay, nhảy Lăm Vông... Cũng trong khuôn khổ chương trình, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Quảng Ninh và nhà trường đã trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các lưu học sinh Lào.
 


Được biết, trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh bắt đầu tiếp nhận, giảng dạy sinh viên Lào từ năm 2013 với 3 chuyên ngành: Kỹ thuật mỏ, Kỹ thuật điện và Tài chính - Kế toán. Đến nay, nhà trường đã tiếp nhận đào tạo gần 100 lưu học sinh ở các bậc đào tạo khác nhau (Đại học, Cao đẳng, Liên thông lên Đại học). Nhìn chung, chất lượng lưu học sinh Lào học tập tại trường đều có kết quả học tập tốt, hơn 90% sinh viên có học lực Khá trở lên. Nhà trường và thầy, cô cũng tạo điều kiện tốt để các em có thể yên tâm, hòa nhập với môi trường học tập.

Năm học 2017-2018, tại Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hiện có 59 lưu học sinh Lào đang theo học tại trường đến từ 3 tỉnh phía Bắc Lào: Luông Pha Băng, Xay Nhạ Bu Ly, Hủa Phăn. Trong quá trình học tập tại trường, các em được cung cấp tài liệu học tập đầy đủ, được bố trí các giảng viên có kinh nghiệm, uy tín tham gia giảng dạy; bố trí học cùng sinh viên Việt Nam để các em nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống, đồng thời tăng cường giao lưu, trao đổi kiến thức học tập. Bên cạnh đó, các em còn được tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao, ngoại khóa để hiểu thêm về lịch sử, con người, văn hoá Việt Nam.

Tổ chức đón tết cổ truyền cho LHS Lào đang học tập tại nhà trường là một hoạt động thường niên nhằm kịp thời động viên tinh thần các lưu học sinh Lào hiện đang đón Tết xa nhà, đồng thời tăng cường giao lưu, thắt chặt tình đoàn kết giữa sinh viên Lào và sinh viên Việt Nam.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn