Hội nghị tuyên truyền, phòng chống ma túy, HIV/AIDS

Thứ năm - 07/06/2018 09:25
Ngày 7/6/2018, tại Hội trường lớn trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh, Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm Bộ Công Thương phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ và Trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị Tuyên truyền nâng cao nhận thức về phòng, chống ma túy, mại dâm cho sinh viên với chủ đề “Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy”. Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng hành động phòng, chống ma túy”, “Ngày thế giới phòng, chống ma túy”, “Ngày toàn dân phòng, chống ma túy”.
DSC 3559
DSC 3559

Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm Bộ Công Thương; Đoàn Thanh niên, Tạp chí  Bộ Cong thương; Bộ Công an; Bộ LĐTB&XH. Về phía trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh có các đồng chí đại diện BGH; Trưởng, Phó các đơn vị; Cố vấn học tập; Đoàn thanh niên - Hội sinh viên nhà trường cùng gần 200 sinh viên đang theo học tại trường.

Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Kim Liên - Phó Cục trưởng Cục Hóa chất, Phó trưởng Ban phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Công Thương - nhấn mạnh: Tệ nạn ma túy đã và đang trở thành hiểm họa lớn của nhân loại. Hậu quả do tệ nạn ma túy gây ra rất nghiêm trọng đến các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh - quốc phòng, làm tổn hại sức khỏe của một bộ phận nhân dân, đồng thời là nguyên nhân làm phát sinh các loại tội phạm, đe dọa sự ổn định, phồn vinh và sự trường tồn của mỗi quốc gia, mỗi dân tộc. Nguy hiểm nhất là dùng ma túy dạng chích, đây là con đường ngắn nhất dẫn đến HIV/AIDS.

Hiểu rõ được những tác hại của ma túy, từ nhiều năm nay, Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Bộ Công Thương đã có nhiều hoạt động thiết thực trong ngành Công Thương. Thường xuyên tổ chức các buổi tuyên truyền giáo dục về tác hại của ma túy, cách phòng chống tệ nạn ma túy cho bộ cán bộ công nhân viên trong ngành và sinh viên trong các trường thuộc Bộ. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm của Bộ Công Thương đã xây dựng, thiết kế các bộ tài liệu về chống thất thoát tiền chất, banner, băng rôn khẩu hiệu và phối hợp với các cơ quan truyền thông xây dựng phim khoa giáo làm giáo cụ tuyên truyền cho các đơn vị.

Tại Hội nghị, Ông Văn Huy Vương - Phó trưởng phòng Quản lý tiền chất, Cục Hóa chất, Bộ Công Thương - đã có bài trình bày về công tác quản lý, kiểm soát kiểm soát tiền chất công nghiệp phòng tránh thất thoát tiền chất để sản xuất trái phép ma túy. Đồng thời, phổ biến các quy định mới về kiểm soát tiền chất và chỉ ra những tác hại của ma túy tổng hợp đối với sức khỏe con người để các sinh viên có nhận thức để phòng tránh. Đại tá Tạ Đức Ninh - Trưởng phòng, Cục Tham mưu, Tổng Cục cảnh sát, Bộ Công an đã có những chia sẻ về các loại ma túy mới đang xuất hiện tại Việt Nam và tác hại của chúng để sinh viên biết cách nhận biết và phòng tránh.

Trao đổi thêm với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học công nghiệp Quảng Ninh cho biết, trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo của Ban Phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Công Thương, Ban Lãnh đạo nhà trường rất quan tâm đến những hại của ma túy cũng như các tệ nạn xã hội thâm nhập vào học đường. Trường ĐHCNQN đã xây dựng nhiều chương trình hành động đến các khoa, các phòng ban chức năng, Đoàn thanh niên nhà trường; nhằm tuyên truyền phổ biến rộng rãi dưới nhiều hình thức đến sinh viên toàn trường, để nâng cao nhận thức về tác hại của ma túy. Đặc biệt, vào các đợt giáo dục chính trị đầu năm cho toàn trường; hàng tuần, hàng tháng thường xuyên có chương trình thiết thực cụ thể cho sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ban chỉ đạo phòng, chống HIV/AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm của Bộ Công Thương, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã ký kết hợp tác hưởng ứng Tháng hành động phòng chống HIV/AIDS với chủ đề "Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm họa ma túy” với cam kết xây dựng một cơ quan công sở, trường học, một xã hội không có ma túy, góp phần bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn