Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Tư vấn du học trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức thi chứng chỉ năng lực Hán ngữ Quốc tế

Thứ ba - 17/07/2018 06:40
Nhằm đáp ứng nhu cầu đánh giá năng lực Hán ngữ của cán bộ, giáo viên, sinh viên, hướng dẫn viên du lịch… và các đối tượng có nhu cầu trong và ngoài tỉnh, ngày 14/7/2018 vừa qua, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Tư vấn du học trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (gọi tắt là FLIC.QUI) đã phối hợp với Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban) tổ chức kỳ thi chứng chỉ Hán ngữ Quốc tế (HSK và HSKK) tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học - Tư vấn du học trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức thi chứng chỉ năng lực Hán ngữ Quốc tế

          Tham gia kỳ thi HSK và HSKK tại Trung tâm FLIC.QUI ngày 14/7/2018 có gần 40 thí sinh là các hướng dẫn viên du lịch từ khu vực Móng Cái đến Quảng Yên về dự thi. Các thí sinh dự thi HSK từ cấp độ 2 đến cấp độ 6 và thi HSKK trung cấp.

          Kỳ thi chứng chỉ trình độ Hán ngữ là kỳ thi tiêu chuẩn hóa cấp quốc gia được lập ra nhằm mục đích kiểm tra trình độ Hán ngữ của những người có tiếng mẹ đẻ không phải là tiếng Hán (tiếng Trung hay tiếng Hoa). Ở Việt Nam, thi chứng chỉ Hán ngữ Quốc tế (HSK và HSKK) hiện nay đang được tổ chức tại 5 tỉnh, thành phố trên cả nước, bao gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Huế và Thái Nguyên. Đây là lần đầu tiên kỳ thi này được tổ chức tại Quảng Ninh, do Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Tư vấn du học trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức.

          Năng lực Hán ngữ quốc tế bao gồm HSK và HSSK được chia thành các cấp độ. Mỗi bài thi HSK gồm 3 phần cơ bản là: nghe, đọc hiểu và viết. Hiện nay HSK gồm 6 cấp, tương ứng với trình độ cao dần. Thi HSKK là thi trình độ khẩu ngữ tiếng Trung, mục đích chủ yếu để đánh giá trình độ biểu đạt bằng khẩu ngữ của ứng viên. Thi HSKK bao gồm HSKK sơ cấp, HSKK trung cấp và HSKK cao cấp, được thi dưới hình thức thu âm. Thí sinh căn cứ vào trình độ Hán ngữ của mình để chọn cấp độ thi HSK và HSKK thích hợp. Sau khi đạt yêu cầu, thí sinh sẽ được nhận “Chứng chỉ trình độ Hán Ngữ” tương ứng với trình độ. Chứng chỉ có giá trị trên toàn thế giới.

          Chứng chỉ là điều kiện cần thiết để đáp ứng yêu cầu chuẩn đầu ra cho sinh viên, học viên Cao học và Nghiên cứu sinh tại các trường Đại học Việt Nam và Trung Quốc; đáp ứng yêu cầu về chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với giáo viên tiếng Trung các cấp, các cán bộ công tác trong lĩnh vực nghề nghiệp liên quan đến tiếng Trung; xin học bổng và theo học các chương trình Đại học, Cao học và Nghiên cứu sinh tại các trường Đại học Trung Quốc; xin việc tại các công ty, doanh nghiệp, cơ quan có sử dụng tiếng Trung Quốc trong và ngoài nước. Ngoài ra, đối với học học sinh THPT có chứng chỉ ngoại ngữ HSK cấp độ 3 do Văn phòng Hán ngữ đối ngoại Trung Quốc (Han Ban) cấp sẽ được miễn thi bài thi ngoại ngữ trong xét công nhận tốt nghiệp THPT.

          Hiện nay, Trung tâm Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Tư vấn du học trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã và đang mở các lớp đào tạo tiếng Trung các cấp và phối hợp tổ chức thi chứng chỉ Hán ngữ Quốc tế (HSK và HSKK). Để biết thêm thông tin chi tiết, xin vui lòng liên hệ:

Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học và Tư vấn du học (FLIC), trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.

Địa chỉ: Yên Thọ - Đông Triều - Quảng Ninh

Hotline: 088 811 38 36

Email: contact_flic@qui.edu.vn

Website: http://flic.qui.edu.vn

Facebook: https://www.facebook.com/flic.qui

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn