Huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy

Thứ hai - 11/05/2020 02:27
Phòng cháy chữa cháy (PCCC) là một trong những công tác quan trọng nhằm bảo vệ tính mạng, tài sản, giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng cháy và chữa cháy (PCCC) theo quy định của Luật Phòng cháy và chữa cháy; trang bị cho cán bộ, giảng viên các kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và nâng cao sự phối hợp chỉ huy về chiến thuật, kỹ thuật chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ giữa lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp với lực lượng chữa cháy ở cơ sở, sáng ngày 08/5/2020, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã phối hợp với phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Quảng Ninh tổ chức huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy cho cán bộ giảng viên Nhà trường.
Huấn luyện nghiệp vụ công tác phòng cháy chữa cháy
     Tại lớp huấn luyện nghiệp vụ, các đội viên Đội PCCC của Nhà trường đã được các báo cáo viên đến từ phòng Cảnh sát PCCC truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ. Đồng thời hướng dẫn cho đội PCCC sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy…

          Ngay khi triển khai các phần lý thuyết, các cán bộ, giảng viên trong đội Phòng cháy chữa cháy đã thực hiện các tình huống giả định thực hành chữa cháy như: dùng bình bột chữa cháy khay xăng, triển khai chữa cháy bằng bọng nước cứu hoả, sơ cứu người bị nạn, cứu hộ cứu nạn cho các nạn nhân, xử lý đúng cách khi không có dụng cụ y tế hỗ trợ... và nhiều tình huống khác.
 


          Qua phần diễn tập với nhiều tình huống thực tế cùng những chia sẻ chi tiết từ các chiến sĩ cứu hỏa, các cán bộ, giảng viên, học viên của Nhà trường đã được tiếp thu những những kiến thức bổ ích và kỹ năng cần thiết trong trường hợp có hỏa hoạn xảy ra, đồng thời nâng cao ý thức trong việc thực hiện phòng ngừa cháy nổ tại cơ quan và nhà ở.
          Khóa huấn luyện đã được tổ chức nghiêm túc, bài bản. Việc đổi mới phương thức đào tạo trên cơ sở kết hợp hài hòa giữa lý luận và thực tiễn đã tạo cho các học viên sự hứng khởi và tự giác trong học tập, từ đó tiếp nhận được những kiến thức cơ bản, thiết thực về lĩnh vực PCCC để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn