Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Ngày hội sách năm 2019

Thứ ba - 09/04/2019 23:53
Thực hiện Công văn số 1165/BGDDT-CDTX ngày 25/3/2019 của Bộ Giáo dục và đào tạo về việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 6, Kế hoạch số 549/KH – SGDĐT ngày 15/3/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh về việc tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 6 trong hệ thống các cơ sở giáo dục, ngày 10/4/2019 trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Ngày hội sách và văn hóa đọc năm 2019.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Ngày hội sách năm 2019

 

Tham ngày hội sách và văn hóa đọc có đại diện của các doanh nghiệp có quan hệ hợp tác với Nhà trường, về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, các đồng chí trong ban Giám hiệu, Công đoàn, lãnh đạo các đơn vị cùng toàn thể cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên.
 

Với mục đích nhằm nâng cao nhận thức cho sinh viên về giá trị, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc giáo dục và hình thành nhân cách con người, từ đó khuyến khích đọc, hình thành thói quen đọc, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời. Ngày Hội cũng là để tôn vinh sách, tác giả, tác phẩm, tôn vinh những người làm việc trong lĩnh vực xuất bản, phát hành, thư viện và quảng bá sách tới công chúng.Ngày Hội sách và văn hóa đọc năm nay diễn ra với các hoại động; Ngày hội đổi sách, quyên góp sách và cuộc thi sắp xếp sách. Các hoạt động này đã thu hút đông đảo cán bộ giảng viên và học sinh sinh viên tham gia nhất là cuộc thi trưng bày sách.
 

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra hội thi trưng bày sách của các đơn vị đào tạo trong nhà trường với 7 đơn vị dự thi, mỗi đội thi gồm 10 thành viên (trong đó có 3 giảng viên và 7 sinh viên). Mỗi đội thi chuẩn bị tối thiểu 30 đầu sách, tạp chí các loại và trưng bày thành những hình khối theo chủ đề đội thi lựa chọn (khuyến khích chủ đề theo ngành nghề đào tạo của đơn vị mình), sắp xếp tự do trong thời gian 60 phút và có 3-5 phút để thuyết minh ý tưởng của đội mình. Kết quả chung cuộc, BTC đã trao giải Nhất cho khoa Kinh tế; giải Nhì cho khoa Điện; giải Ba cho khoa CNTT, Trung tâm Đào tạo nghề; giải Khuyến khích thuộc về khoa Cơ khí - Động lực, khoa Mỏ - Công trình, khoa Khoa học Cơ bản và Bộ môn LLCT.
 

Ngày hội sách năm 2019 diễn ra thành công tốt đẹp, không chỉ góp phần tuyên truyền, hưởng ứng Ngày sách Việt Nam mà còn khẳng định tầm quan trọng, tôn vinh giá trị của sách và văn hóa đọc, khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, HSSV của nhà trường; góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, NCKH của nhà trường trong giai đoạn mới.
 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn