Chiều 23/3/2017, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Thư viện Điện tử dùng chung cho các Cơ sở Giáo dục Đại học ở Việt Nam.

Chủ nhật - 26/03/2017 21:09
Tham dự Hội nghị có GS.TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Ông Nguyễn Hải Thanh - Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án Bộ GD&ĐT, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng ĐHKTQD cùng đại diện lãnh đạo 51 trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trong cả nước. Về phía trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh, tham dự Hội nghị có đồng chí Hoàng Hùng Thắng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Lê Hồ Hiếu - Giám đốc Trung tâm TTTV.
Chiều 23/3/2017, tại trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra Hội nghị giới thiệu Thư viện Điện tử dùng chung cho các Cơ sở Giáo dục Đại học ở Việt Nam.
Được biết dự án "Xây dựng Thư viện Điện tử dùng chung cho các cơ sở Giáo dục Đại học ở Việt Nam - Chuyên sâu khối ngành kinh tế, kinh doanh và quản lý; và thư viện trường Đại học Kinh tế Quốc dân là đầu mối" đã được thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 14 tháng 3 năm 2017. Dự án này do Ngân hàng thế giới (World Bank) tài trợ. Dự án này được triển khai với mục tiêu nhằm nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác và chia sẻ trong nghiên cứu thông qua cung cấp cơ sở dữ liệu điện tử dùng chung, hướng đến xây dựng Thư viện đầu mối cho các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam; tập trung chuyên sâu cho khối các trường có đào tạo về kinh tế, quản lý, quản trị kinh doanh.
          Phát biểu khai mạc Hội nghị, GS.TSKH Bùi Văn Ga - Thứ trưởng Bộ GD & ĐT đã điểm lại quá trình hình thành ý tưởng, triển khai đề án này và khẳng  định rằng việc hình thành một thư viện điện tử dùng chung là một cơ hội tốt để các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trong cả nước triển khai thư viện điện tử, kết nối và làm phong phú hơn kho dữ liệu, tư liệu nghiên cứu cho các nhà khoa học…GS.TSKH Bùi Văn Ga cũng mong rằng, qua Hội nghị này, đại diện lãnh đạo các trường sẽ cùng trao đổi, thảo luận để việc triển khai dự án thành công, đạt được kết quả tốt nhất.
          Thay mặt cho lãnh đạo trường Đại học Kinh tế quốc dân, GS.TS.Trần Thọ Đạt - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường - đơn vị đầu mối quản lý dự án đã nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu đã về tham dự Hội nghị và chia sẻ một số thông tin trong quá trình triển khai đề án, quá trình làm việc với Ngân hàng thế giới và chỉ ra những điểm cần thiết, tầm quan trọng, lợi ích thiết thực của việc sử dụng Thư viện Điện tử dùng chung cho các Cơ sở Giáo dục Đại học ở Việt Nam. GS.TS.Trần Thọ Đạt cũng mong rằng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Giáo dục và đào tạo, đặc biệt là sự đồng thuận, hợp tác tích cực của tất cả các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trong cả nước để dự án đi vào hoạt động một cách hiệu quả nhất.
Tại Hội nghị, sau khi nghe PGS.TS.Bùi Đức Thọ - Trưởng phòng Quản lý Khoa học - ĐH KTQD báo cáo giới thiệu về dự án, các vị đại biểu đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến. Hội nghị đã thông qua Quy chế vận hành Thư viện điện tử dùng chung và Ký Ban hành Quy chế Vận hành Thư viện Điện tử dùng chung.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn