Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021)

Chủ nhật - 28/03/2021 21:36
Ngày 26/3/2021, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức chương trình Gặp mặt nhân kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống Thể thao Việt Nam. Tham dự chương trình có TS.Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, TS. Lê Hồ Hiếu - Chủ tịch Công đoàn trường cùng các đồng chí đại diện Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên; các đồng chí đại diện lãnh đạo các đơn vị; các cán bộ, giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất và các gương mặt tiêu biểu cho phong trào thể dục thể thao của nhà trường.
Gặp mặt kỷ niệm 75 năm Ngày Thể thao Việt Nam (27/3/1946 - 27/3/2021)
      Cách đây 75 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã viết Lời kêu gọi Toàn dân tập thể dục đăng trên báo Cứu quốc, đã viết: "Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công". Người nhắn nhủ: "Tôi mong đồng bào ta ai cũng gắng tập thể dục". Không chỉ kêu gọi toàn dân luyện tập, Bác còn gương mẫu thực hiện trước. 75 năm sau lời kêu gọi của Người, Thể thao Việt Nam đã có nhiều bước phát triển, góp phần lan tỏa phong trào thể dục, thể thao quần chúng trên toàn quốc. Đến nay, mỗi lời nói, hành động của Bác đã trở thành kim chỉ nam soi đường chỉ lối cho phong trào Thể dục thể thao cả nước nói chung, cũng như toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh nói riêng.
          Trong những năm qua, phong trào thể dục thể thao trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh luôn được lãnh đạo nhà trường quan tâm, đẩy mạnh; nhận được sự ủng hộ, tham gia nhiệt tình của cán bộ, viên chức lao động và học sinh sinh viên nhà trường; thể thao nhà trường đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Là một trong những đơn vị đi đầu về các phong trào học tập, thi đua lập thành tích cao, Bộ môn Giáo dục thể chất của nhà trường luôn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, giảng dạy, huấn luyện, hướng dẫn cho sinh viên của Trường về lĩnh vực giáo dục Thể chất và tổ chức các hoạt động thể dục thể thao ngoại khóa cho sinh viên; huấn luyện cho đội thể thao nhà trường tham gia các giải thể thao, hội thao khối cán bộ, viên chức lao động và học sinh sinh viên trong và ngoài trường đạt nhiều thành tích; trực tiếp thi đấu đạt thành tích cao...
     Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo nhà trường đã chúc mừng và động viên tập thể giảng viên Bộ môn Giáo dục thể chất cũng như các cán bộ, viên chức lao động, học sinh sinh viên tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, nâng cao chất lượng giảng dạy, học tập; tích cực rèn luyện thể dục thể thao; góp phần nâng cao chất lượng học tập, huấn luyện, thi đấu, rèn luyện thể lực, đóng góp vào thành tích chung của nhà trường...

   Nhân dịp này nhà trường đã biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc trong phong trào Thể dục thể thao của nhà trường, giai đoạn 2015-2020.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn