Sinh viên Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh hăng hái tham gia bầu cử

Thứ hai - 24/05/2021 06:17
Trong tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh chuyển sang học trực tuyến nên hầu hết cử tri là sinh viên đi bầu cử tại địa bàn cư trú. Nhưng vì một số lý do khác nhau một số sinh viên đã được Nhà trường đăng ký thực hiện quyền công dân cửa mình tại điểm nơi Nhà trường đóng chân. Và các sinh viên năm thứ Nhất của Nhà trường đang học Giáo dục quốc phòng an ninh tập trung được nhà trường đăng ký bỏ phiếu tại phường Minh Thành, Quảng Yên.
Sinh viên tham gia bầu cử tại cơ sở Minh Thành
Sinh viên tham gia bầu cử tại cơ sở Minh Thành
          Với đa số sinh viên, năm nay là lần đầu tiên các em được cầm trên tay lá phiếu bầu cử để thực hiện nghĩa vụ cử tri, cũng là quyền lợi công dân của mình. Nhận thức được tầm quan trọng của sự kiện chính trị này, sau cảm xúc hồi hộp, háo hức, những cử tri trẻ đã đặt nhiều kỳ vọng vào những đại biểu mà mình bầu chọn.
           Trước đó, trong tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, yếu tố an toàn phòng chống dịch luôn Nhà trường đặt lên đặt lên hàng đầu. Bên cạnh các công tác tuyên truyền cho sinh viên về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị lần này để mỗi ĐVTN hiểu được việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân; các thông điệp phòng chống dịch được treo, dán ở các điểm bầu cử; nước sát khuẩn tay, khẩu trang y tế, khoảng cách ... cũng là những thông tin mà Nhà trường tuyên truyền đến sinh viên để các bạn thực hiện tốt khi tham gia bầu cử tại mỗi điểm bầu cử.
          Với những lựa chọn của mình sinh viên trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có thể tìm được người đại diện cho mong muốn, nguyện vọng của mình. Mong người được chọn sẽ quan tâm đến đời sống của sinh viên, đến hệ thống giáo dục nhiều hơn. Đặc biệt là tìm ra những con đường, chính sách đúng đắn để cho sinh viên cùng xây dựng địa phương và đất nước.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn