Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ

Thứ hai - 20/05/2019 21:27
Với mục đích đánh giá những kết quả đã đạt được và chỉ ra những hạn chế tồn tại trong 2 năm thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ; từ đó xây dựng phương hướng nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới; vừa qua, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ.
Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tổng kết 2 năm thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ
Tham dự Hội nghị có các đồng chí trong Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng ủy; Ban thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên trường; Các giảng viên có trình độ tiến sĩ; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Trưởng, Phó các đơn vị; Trưởng, Phó các Bộ môn; cùng toàn thể các giảng viên của các đơn vị liên quan công tác đào tạo Thạc sĩ .
        Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết 2 năm thực hiện công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ. Báo cáo nêu rõ, ngày 29/8/2016 Bộ Giáo dục và Đào tạo có Quyết định số 3065/QĐ - BGDĐT cho phép Nhà trường đào 2 chuyên ngành trình độ thạc sĩ là Khai thác mỏ, mã số 60520603 và Kỹ thuật điện, mã số 605220202. Công tác tuyển sinh bắt đầu được triển khai thực hiện từ tháng 9/2016 và tổ chức thi tuyển đợt 1 vào tháng 5/2017. Trong 2 năm vừa qua, các hoạt động đào tạo sau Đại học của Nhà trường nhìn chung được thực hiện tốt từ công tác tổ chức quản lý đào tạo, vận hành chương trình, thực hiện kế hoạch giảng dạy luôn đảm bảo đúng các quy định dù còn những hạn chế nhất định.
        Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận của một số đơn vị trong nhà trường như: Chương trình hành động và những nhiệm vụ cụ thể mang tính đột phá trong công tác tuyển sinh thạc sĩ của Khoa Mỏ - Công trình; Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Khoa Điện trong công tác hướng dẫn học viên làm luận văn thạc sĩ để nâng cao chất lượng đào tạo; Nâng cao chất lượng giảng dạy học phần ngoại ngữ (tiếng Anh) cho phù hợp với công tác đào tạo Thạc sĩ của Nhà trường; Những giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác thu học phí thông qua hệ thống tài khoản ngân hàng đối với các lớp thạc sĩ: Lựa chọn phương pháp giảng dạy cho phù hợp với đối tượng là học viên học Thạc sĩ học theo hình thức vừa làm vừa học… cũng như trao đổi, thảo luận các vấn đề còn vướng mắc; những kiến nghị, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác tuyển sinh, đào tạo Thạc sĩ trong thời gian tới.
    Phát biểu kết luận tại Hội nghị, TS.Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:
Về công tác tuyển sinh: Tập trung mọi nguồn lực để tăng cường công tác tuyển sinh, liên kết đào tạo với các cơ sở giáo dục, với các doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu đặt ra;  Tạo mọi điều kiện thuận lợi để học viên yên tâm tham gia học tập tại trường. Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tiểu ban doanh nghiệp, đồng thời đẩy mạnh công tác truyền thông và chú trọng tới công tác chuyên môn để nâng uy tín và chất lượng giảng dạy của Nhà trường...
  Về công tác đào tạo: Các đơn vị trong toàn trường bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám hiệu để xây dựng kế hoạch và đề ra các biện pháp cụ thể để tổ chức thực hiện công tác đào tạo trình độ thạc sĩ. Tăng cường công tác quản lý, duy trì công tác giảng dạy, học tập theo đúng kế hoạch, đúng quy chế. Các khoa đào tạo chủ động chuẩn bị về lực lượng giảng viên, nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ giảng dạy, xây dựng hệ thống học liệu phục vụ tốt cho việc giảng dạy. Ưu tiên cơ sở vật chất, nâng cấp các phòng thực hành thí nghiệm và các điều kiện đảm bảo chất lượng cho đào tạo các lớp thạc sĩ. Rà soát, sửa đổi, bổ sung các quy chế, quy định phục vụ quản lý công tác đào tạo hợp lý, phù hợp với tình hình thực tế của Trường. Cải tiến chương trình đào tạo và đổi mới phương pháp giảng dạy sau đại học cho phù hợp với thực tế và nhu cầu xã hội. Tăng cường công tác hội thảo khoa học, trao đổi học thuật với các nhà khoa học, nhà giáo trong và ngoài trường, trong nước và nước ngoài… góp phần nâng cao kiến thức, nhãn quan và quan hệ của đội ngũ giáo viên, học viên. Thường xuyên kiểm tra, trao đổi tổng kết rút kinh nghiệm. Luôn chủ động, tích cực, sáng tạo trong công việc, thích ứng với tình hình thay đổi...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn