Hội thảo báo cáo khoa học

Thứ hai - 27/05/2019 02:43
Ngày 24/5/2019, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức hội thảo báo cáo khoa học với sự tham gia của PGS.TS Merzlikina Elena, khoa Hệ thống điều khiển quá trình nhiệt, Viện kỹ thuật Điện và hạt nhân, Đại học nghiên cứu quốc gia Nga, PGS.TS Sándor – Viện trưởng viện vật liệu nổ và xử lý môi trường – Trường Đại học Miskole – Hung ga ri. Đây là những ngành thế mạnh của hai nước Nga và Hung ga ri. Tham dự hội nghị có TS. Hoàng Hùng Thắng, bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Thế Vĩnh, Phó Hiệu trưởng, trưởng phó các đơn vị, cán bộ công chức là Tiến sĩ, NCS trong nước, Cán bộ giảng viên và sinh viên khoa Điện, Cơ khí động lực, Mỏ - Công trình.
Hội thảo báo cáo khoa học
Hội thảo báo cáo khoa học lần này với mục tiêu chính nhằm chia sẻ thông tin về các thành tựu mới về khoa học công nghệ môi trường, tự động hóa, quá trình xử lý các sản phẩm sau khi sản xuất và định hướng phát triển một số mặt trong nghiên cứu khoa học của giảng viên, sinh viên nhà trường đáp ứng công đào tạo trong thời kỳ mới .
Trong khuôn khổ của buổi Hội thảo, nhà khoa học, học giả, chuyên gia đã trình bày, cho ý kiến thảo luận vào 4 báo cáo khoa học: báo cáo khoa học về lĩnh vực hệ thống điều khiển và tự động hóa cho các luồng nhiệt; báo cáo về công tác chuẩn bị nguyên liệu và bảo vệ môi trường; báo cáo về Hệ thống tự động hóa điều khiển khoan nổ mìn và vận tải luồng than không liên tục từ các gương lò; báo cáo về nghiên cứu ban đầu trong quá trình sản xuất Geopolymer từ xỉ than và tro bay của nhà máy nhiệt điện.
Hội nghị đón tiếp hai Nhà khoa học nước ngoài trình bày hai báo cáo khoa học với nội dung rất phù hợp với những chuyên ngành đào tạo của Nhà trường do đó Các báo khoa học tại của các chuyên gia trong và ngoài nước trình bày tại hội thảo đã nhận được sự quan tâm và thảo luận tích cực, đóng góp ý kiến của các thành viên tham gia.       
Với những trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và đề xuất các định hướng mới trong việc xây dựng hệ thống tự động hóa, cảnh báo về môi trường, chuẩn bị vật liệu để phát triển bền vững, và xử lý các sản phẩm sau quá trình sản xuất, từ những chia sẻ đó nhà trường sẽ có những định hướng phù hợp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, hệ thống phòng thí nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong bối cảnh toàn cầu hóa và cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn