Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức tổng kết 10 năm đào tạo Đại học

Thứ tư - 19/06/2019 03:42
Thực hiện kế hoạch của nhà trường về công tác đào tạo trong năm học 2018-2019; Với mục đích đánh giá khách quan, toàn diện thực tiễn 10 năm đào tạo Đại học; xác định những kết quả đã đạt được; những tồn tại, hạn chế, bất cập và nguyên nhân trong quá trình đào tạo; Cũng như trao đổi, thảo luận nhằm đổi mới phương thức quản lý, đánh giá sự phù hợp của chương trình đào tạo và các quy định, quy chế đào tạo của Nhà trường; Đề xuất các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng thực tế yêu cầu của các doanh nghiệp; ngày 18/6/2019, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCNQN) long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo Đại học.
Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh tổ chức tổng kết 10 năm đào tạo Đại học
Tham dự Hội nghị có các đồng chí đại diện các Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Ninh; đại diện Đảng ủy, UBND, HĐND xã Yên Thọ; đại diện một số doanh nghiệp, trường Đại học, trường THPT có mối quan hệ hợp tác với nhà trường. Về phía trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh có TS Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong Ban giám hiệu, Ban Chấp hành Đảng bộ; Ban Thường vụ Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên, Chủ tịch Hội sinh viên trường; Các đồng chí Bí thư chi bộ; Trưởng, Phó các đơn vị; Trưởng, Phó các Bộ môn; Chủ tích công đoàn bộ phận cùng toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên trong toàn trường. Hội nghị còn có sự hiện diện của các đồng chí đại biểu đại diện Hội cựu giáo chức Hội cựu HSSV trường ĐHCNQN.
Hội nghị đã thông qua báo cáo tổng kết 10 năm đào tạo Đại học. Báo cáo nêu rõ, trải qua 10 năm tổ chức đào tạo Đại học, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, sự chỉ đạo của Ban Giám hiệu cùng với sự nỗ lực thực hiện nhiệm vụ trong công tác quản lý, giảng dạy và công tác phục vụ của tất cả các cán bộ, giảng viên, công nhân viên trong toàn trường; Công tác đào tạo của Nhà trường dù còn những hạn chế nhất định song đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận.
        Hội nghị cũng đã nghe các báo cáo tham luận của một số đơn vị trong nhà trường như: Giải pháp để nâng cao hiệu quả thực chất trong công tác sinh hoạt Bộ môn; Giải pháp đột phá trong công tác quản lý sinh viên, nâng cao hiệu quả công tác cố vấn học tập và hỗ trợ sinh viên sau khi tốt nghiệp; Vai trò của Bộ môn trong công tác quản lý giảng dạy, quản lý nội dung chương trình, giáo trình, bài giảng để nâng cao chất lượng đào tạo; Thực trạng và sự cần thiết phải ứng dụng CNTT trong quá trình quản lý và quá trình dạy - học tại Trường; Khai thác mối quan hệ cá nhân để thúc đẩy, mở rộng công tác liên kết, hợp tác với các doanh nghiệp của các Khoa...
          Tham dự hội nghị, ông Nguyễn Văn Phượng - Phó giám đốc Công ty than Thống Nhất, ông Trần Đình Khởi - Phó Tổng Giám đốc Công ty Texhong Ngân Long - đại diện các doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với nhà trường đã có những ý kiến chia sẻ rất tâm huyết về công tác liên kết đào tạo, cung ứng và sử dụng lao động giữa nhà trường với doanh nghiệp...  

Trên cơ sở những kết quả đạt được cũng như những hạn chế rút ra từ quá trình 10 năm đào tạo đào tạo Đại học; Phát biểu kết luận tại Hội nghị, TS.Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới như sau:
Nhà trường cần từng bư­ớc tháo gỡ những khó khăn về cơ sở vật chất phục vụ cho đào tạo, đồng thời tập trung nâng cao hiệu quả khai thác các trang thiết bị hiện có. Ưu tiên nguồn lực xây dựng các mô hình rèn nghề và thực tập nghề nghiệp của sinh viên. Đặc biệt chú trọng đến việc nghiên cứu, xem xét xây dựng phòng học, phòng thí nghiệm thực tế ảo sử dụng công nghệ 3D. Duy trì ổn định các ngành, chuyên ngành đào tạo hiện có, chú trọng tập trung đầu tư nguồn lực để đào tạo 4 ngành mũi nhọn thuộc khối ngành kỹ thuật. Tập trung nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, khảo sát nhu cầu nguồn nhân lực và chuẩn bị các điều kiện về đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất để phát triển mở thêm một số ngành, chuyên ngành mới theo từng giai đoạn. Tổ chức xây dựng thí điểm một số chương trình đào tạo chất lượng cao. Mở rộng ký kết hợp tác với các doanh nghiệp, công ty nhằm hỗ trợ Nhà trường trong công tác tổ chức đào tạo, thực hành thực tập cho sinh viên. Kết hợp chặt chẽ giữa công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên. Tiếp tục mở rộng và tăng cường hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học. Huy động nguồn lực về tài chính và tăng dần mức đầu tư kinh phí thích đáng cho hoạt động nghiên cứu khoa học để khuyến khích, động viên cán bộ, giảng viên và sinh viên tích cực tham gia hoạt động nghiên cứu khoa học của Nhà trường…
          Hội nghị tổng kết 10 năm đào tạo Đại học của nhà trường đã diễn ra thành công tốt đẹp. Nhân dịp này, nhà trường cũng biểu dương, khen thưởng các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp tích cực trong công tác đào tạo Đại học của Nhà trường.
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn