Cô giáo Trần Thị Hoàn - Bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp

Chủ nhật - 23/10/2022 21:07
Theo William AWarrd “Người thầy vĩ đại là người thầy biết truyền cảm hứng”. Một nhà giáo giỏi không nhất thiết phải là người làm nên những điều to lớn, vĩ đại mà trước hết, phải là người có khả năng truyền cảm hứng, lôi cuốn người học vào niềm say mê học tập. Cô giáo Trần Thị Hoàn - Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, giảng viên Bộ môn Lý luận chính trị, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh là một người giảng viên như thế, người đã truyền cảm hứng tới cho nhiều thế hệ học sinh sinh viên và cả đồng nghiệp của mình. Cô là một tấm gương điển hình trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh.
Cô giáo Trần Thị Hoàn - Bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp
   “Tự tin, sáng tạo và tràn đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ” là những cảm nhận đầu tiên về cô giáo Trần Thị Hoàn. Với sự nỗ lực không ngừng của bản thân và sự tạo điều kiện, giúp đỡ của Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường cùng các đồng nghiệp, cô Trần Thị Hoàn vinh dự được biểu dương là Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2021.

   Trong công việc, cô Trần Thị Hoàn là một giảng viên tận tâm và đầy sáng tạo với nghề. Cô luôn tìm tòi học hỏi để nâng cao nghiệp vụ sư phạm, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đem lại sự say mê, hứng thú cho người học. Năm học 2020-2021, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy trò Nhà trường chuyển từ dạy và học trực tiếp sang trực tuyến. Thực hiện phương châm của ngành Giáo dục “Tạm dừng đến trường, không dừng học”, cô đã không quản ngại khó khăn cùng với các đồng nghiệp tích cực đổi mới phương pháp, thực hiện tốt nhiệm vụ “Giãn cách xã hội, kéo gần tri thức”, thầy trò cùng thi đua dạy tốt, học tốt.
   Bên cạnh đó, cô còn tích cực tham gia thực hiện công tác tuyển sinh của Nhà trường; tích cực thực hiện nhiệm vụ nghiên cứu khoa học, là chủ nhiệm đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường, tham gia viết sách tham khảo, có các bài viết đăng trên các Tạp chí khoa học tính điểm…; vinh dự nhận giấy khen có thành tích xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học, giấy khen có thành tích trong công tác tuyển sinh của Nhà trường.
   Là một cán bộ Đoàn, cô đã cùng BCH Đoàn Đoàn trường bám sát sự chỉ đạo của Đoàn cấp trên tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức giao ban định kỳ hàng tháng để nắm tình hình, tư tưởng trong đoàn viên thanh niên; quán triệt, triển khai đầy đủ các Nghị quyết, kế hoạch của Đoàn cấp trên; thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các cuộc vận động, phong trào thi đua,… thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng. Bản thân cô, với tư cách là đoàn viên Công đoàn, luôn tích cực hưởng ứng, tham gia vào các hoạt động, các phong trào thi đua do Công đoàn Trường tổ chức: Tham gia Hội giảng chào mừng các ngày kỷ niệm 20/10, 20/11; tham gia giải chạy “Khám phá QUI”, cuộc thi Ảnh đẹp online “Duyên dáng áo dài, giữ hồn nét Việt”, “Nét đẹp thể thao QUI”; Tích cực tham gia hiến máu tình nguyện…
   Dù ở cương vị nào cô Trần Thị Hoàn cũng khẳng định được tài năng, chuyên môn và nghiệp vụ của mình. Bởi vậy, từ khi về trường công tác đến nay, cô luôn để lại những ấn tượng tốt trong lòng đồng nghiệp, để lại sự tin yêu, kính trọng trong ánh mắt các bạn học sinh sinh viên. Tài năng và tấm lòng tâm huyết với nghề của cô đã được ghi nhận xứng đáng. Với nhiều nỗ lực vượt khó, say mê tìm tòi, nhiệt tình trong công tác, cô giáo Trần Thị Hoàn đã đạt danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở” năm học 2020-2021, năm học 2021-2022; Giấy khen của Đoàn Than Quảng Ninh; Giải thưởng Nhà giáo trẻ tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh năm 2021; vinh dự trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam… Cô xứng đáng là tấm gương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh - Bông hoa đẹp trong vườn hoa đẹp!
 


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn