Gặp mặt sinh viên khoá 12 tham gia thực tập tại Nhật Bản

Chủ nhật - 25/12/2022 03:52
Ngày 22/12/2022, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức Gặp mặt sinh viên khoá đi thực tập sinh tại Nhật Bản. Dự buổi gặp mặt có đại diện Công ty VHC; lãnh đạo các phòng Khoa học & HTQT, Đào tạo, Công tác sinh viên, khoa Điện, khoa Công nghệ thông tin và 06 sinh viên trúng tuyển kỳ thực tập sinh tháng 1 năm 202. Các bạn sinh viên đã trải qua lớp đào tạo tiếng Nhật và những kiến thức cơ bản về đất nước con người Nhật Bản. Các sinh viên sẽ tham gia thực tập tại Công ty Cổ phần TAKUSHIN thuộc thành phố Yokohama.
Gặp mặt sinh viên khoá 12 tham gia thực tập tại Nhật Bản
      Đây là lần thứ 2, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đưa sinh viên ra nước ngoài thực tập. Để chuẩn bị cho đợt thực tập, Nhà trường đã và Công ty Công nghệ Cao Vĩnh Phúc đã lựa chọn các sinh viên đủ tiêu chuẩn, đủu điề kiện để tham gia chương trình. Các bạn sinh viên đã trải qua lớp đào tạo tiếng Nhật và những kiến thức cơ bản về đất nước con người Nhật Bản. Các sinh viên đã qua các vòng phỏng vấn trực tiếp của các công ty để tham gia chương tình.
      Tại buổi gặp mặt, phía Công ty Công nghệ cao Vĩnh Phúc đã cảm ơn sự tạo điều kiện của Nhà trường để giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời điều chỉnh một số quy định để tạo điều kiện cho sinh viên tham gia trải nghiệm chương trình thực tập tại nước ngoài. Phía công ty đánh giá cao sự nỗ lực của sinh viên trong thời gian học tập tiếng Nhật và phỏng vấn để xin đi thực tập. Thông tin đến Nhà trường trình độ tiếng Nhật của 6 sinh viên tha gia thực tập tại Nhật đợt này, lịch trình bay, thời gian lên máy bay. Công ty sẽ đón nhận sinh viên tại Nhật, các đậu mối liên hệ giữa công ty với sinh viên và Nhà trường, các cam kết của công ty trong quá trình sinh viên tham gia thực tập tại Nhật. Công ty sẽ lựa chọn các chương trình thực tập thích hợp gần nhất với chuyên ngành học tập của sinh viên.

      Các thầy cô trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã chúc mừng các sinh viên trúng tuyển chương trình thực tập sinh đợt tháng 1 năm 2023, cảm ơn sự hỗ trợ của phía đối tác để sinh viên có thể thuận tiện tham gia thực tập tại nước ngoài trog đợt này và những hỗ trợ của đối tác dành cho sinh viên. Thầy cũng mong muốn đến một đất nước mới, một môi trường mới các em cần giữ gìn sức khỏe, thực hiện nghiêm túc các quy định của công ty, pháp luật của đất nước Nhật Bản và hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập, thực tập, lao động để xứng đáng với sự tin tưởng của nhà trường. Các thầy cô cũng nhắc nhở sinh viên thường xuyên liên lạc với giáo viên hướng dẫn để có kịp thời có những hướng dẫn về đợt thực tập và khoá luận tốt nghiệp. Trước khi lên đường đi thực tập sinh viên rà soát lại tất cả các học phẩn, kết quả các học phần, chương trình học và Nhà trường sẽ tạo điều kiện để sinh viên hoàn thiện các học phần trước khi sang Nhật Bản thực tập. Khoa Điện và khoa Công nghệ thông tin là hai khoa có sinh viên tham gia thực tập đợt này sẽ phân công giảng viên hướng dẫn thực tập, hỗ trợ thực hiện khoá luận tốt nghiệp phù hợp với công việc thực tập của sinh viên. Đồng thời tạo điều kiện để sinh viên bảo vệ khoá luận trực tuyến và thầy cô cũng đề nghị sinh viên nỗ lực hơn nữa trong qúa trình thực tập tại Nhật Bản.

      Sinh viên tham gia buổi gặp mặt đã cảm ơn sự giúp đỡ của Nhà trường, bày tỏ quyết tâm thực hiện tốt chương trình thực tập, Phát huy tinh thần đoàn kết, cố gắng hết mình làm việc có hiệu quả, đáp ứng yêu cầu của Công ty tuyển dụng để có thể đạt được kết quả tốt nhất sau khóa thực tập.
      Buổi gặp mặt được tổ chức trong không khí thân mật, gần gũi cùng với những lời căn dặn, chia sẻ của các thầy cô đã tạo động lực cho các bạn sinh viên trước khi bước vào một trải nghiệm mới. Với những kiến thức, kỹ năng đã học chúng ta tin tưởng rằng 06 bạn sinh viên sẽ có một chuyến đi đầy ý nghĩa đang chờ đón các bạn tại đất nước Nhật Bản tươi đẹp.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn