Gặp mặt chúc mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào

Thứ năm - 01/12/2022 22:03
Ngày 01/12/2022, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức gặp mặt chúc mừng nhân dịp kỉ niệm 47 năm Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào (02/12/1975 – 02/12/2022). Tham dự buổi gặp mặt có TS. Hoàng Hùng Thắng, Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô đại diện cho Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội sinh viên, trưởng, phụ trách các đơn vị trong Nhà trường, Cố vấn học tập và toàn thể 129.
Gặp mặt chúc mừng Quốc khánh nước CHDCND Lào
              Cách đây 47  năm, ngày 02/12/1975, Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc Lào đã ra nghị quyết lịch sử thành lập Nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào. Đây là thắng lợi vang dội mà nhân dân các dân tộc Lào của chúng em đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, giải phóng hoàn toàn đất nước Lào khỏi ách thống trị của chủ nghĩa đế quốc, thực dân, hoàn thành cuộc cách mạng dân tộc dân chủ, viết nên trang sử huy hoàng nhất, rực rỡ nhất của nhân dân Lào, đem lại độc lập, tự do cho nhân dân, đưa Lào bước vào kỷ nguyên phát triển mới, vô cùng tươi sáng: Kỷ nguyên của Hòa bình, Độc lập, Dân chủ, Thống nhất và Thịnh vượng.

           Từ năm 2013, trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tiếp nhận Lưu học sinh của nước bạn Lào sang học tập tại Nhà trường. Nhà trường đã luôn tạo điều kiện tốt nhất cho các sinh viên Lào học tập, giao lưu văn hóa, nghiên cứu khoa học, kĩ thuật. Từ mái trường này, hàng trăm sinh viên Lào đã trở về quê hương và kiến thiết đất nước. Đây như đã trở thành một truyền thống giữa hai cơ sở đào tạo của hai nước, góp phần vào mối quan hệ bền chặt Việt – Lào.

            Trong buổi gặp mặt,TS Hoàng Hùng Thắng – Bí thư Đảng uỷ – Hiệu trưởng Nhà trường, gửi lời chúc mừng đến nhân dân các bộ tộc Lào và các bạn lưu học sinh nhân dịp Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào. Thầy ghi nhận những đóng góp tích cực của các lưu học sinh Lào trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, văn hóa - văn nghệ, thể dục – thể thao... đối với nhà trường và tin tưởng rằng, với truyền thống cần cù, thông minh, hiếu học, các lưu học sinh Lào sẽ tiếp nối được truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước. Thầy cũng nhắc nhở các thầy giáo, cô giáo và các bạn sinh viên Việt Nam tiếp tục quan tâm và tạo điều kiện cho Lưu học sinh trong thời gian học tập tại trường và duy trì mối qua hệ bền chặt sau khi các em ra trường để cùng xây dựng tình hữu nghị đoàn kết giữa hai Đất nước.

      Cũng trong buổi gặp mặt nhân dịp Quốc khánh nước Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào, trường đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tặng giấy khen ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các bạn lưu học sinh trong các hoạt động phong trào trong năm học 2021 - 2022.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn