Khai giảng đợt học Quốc phòng - An ninh

Thứ sáu - 09/12/2022 05:12
Ngày 08/12/2022, Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã tổ chức khai giảng học phần Giáo dục Quốc phòng - An ninh cho sinh viên khoá 15 của Nhà trường. Tham dự lễ khai giảng có Thượng tá Phạm Quốc Hùng – Phó trung đoàn trưởng trung đoàn Cảnh sát Cơ động Đông Bắc. TS. Hoàng Hùng Thắng – Bí thứ Đảng uỷ - Hiệu trưởng Nhà trường, cùng trưởng các đơn vị có liên quan, các thầy cô giáo giảng dậy Giáo dục Quốc phòng – An Ninh và toàn bộ sinh viên khoá 15 tham gia khoá học.
Khai giảng đợt học Quốc phòng - An ninh
      Những năm trở lại đây trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận tự chủ môn học Giáo dục Quốc Phòng – An Ninh. Và học phần này được Nhà trường giảng dậy tập trung tại cơ sở 2 Minh Thành.
Chương trình Giáo dục QPAN cho sinh viên QUI diễn ra tập trung trong 5 tuần, là môn học chính khóa trong chương trình giáo dục đại học, cao đẳng nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện. Khóa học giúp sinh viên trang bị những kiến thức cơ bản về quốc phòng và an ninh, tác phong sinh hoạt và học tập có tính kỉ luật, lòng tự hào dân tộc, tinh thần bảo vệ Tổ quốc và sẵn sàng phụng sự đất nước. Theo kế hoạch, khóa học sẽ kết thúc vào ngày 06/01/2023.

      Tại Lễ Khai Giảng, TS. Hoàng Hùng Thắng đã quán triệt: Các đơn vị chức năng cần phối hợp thực hiện tốt các yêu cầu, nhiệm vụ đã đề ra, đảm bảo các điều kiện cần thiết để khóa học diễn ra thành công, có ý nghĩa để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với các bạn sinh viên. Quá trình giảng dạy, giảng viên phải thực hiện theo đúng kế hoạch, duy trì và tổ chức lớp nghiêm túc, chấp hành nghiêm quy chế, quy định. Công tác quản lý sinh viên phải được đặc biệt quan tâm, quản lý duy trì các nề nếp, chế độ, nhất là giờ ngủ nghỉ buổi trưa, buổi tối. Tổ chức các hoạt động giao lưu cho sinh viên trong đợt học. Sinh viên nêu cao tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục khó khăn về thời tiết, ăn ở, sinh hoạt, ngủ nghỉ cũng như môi trường và điều kiện học tập để hoàn thành tốt nhiện vụ.

      Hy vọng, khoảng thời gian này sẽ giúp các em sinh viên K15 trưởng thành hơn, rèn luyện thêm được nhiều kỹ năng cần thiết để phát triển bản thân, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo của Nhà trường.

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn