Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022, kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 63 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 – 25/11/2021)

Thứ sáu - 19/11/2021 05:07
Sáng ngày 19/11/2021, Trường Đại học Công Nghiệp Quảng Ninh đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022. Lễ khai giảng năm học được tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 63 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 – 25/11/2021). Và để thích ứng với tình dich Covid -19 đang diễn biến phức tạp buổi lễ được tổ chức song song hai hình thức trực tuyến và trực tiếp, các đại biểu được test nhanh Covid -19 trước khi tham gia Sự kiện.
Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022, kỷ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam và 63 năm ngày thành lập trường (25/11/1958 – 25/11/2021)
Tham dự buổi lễ, về phía Bộ Công Thương có sự hiện diện của ông Nguyễn Thế Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Về phía Sở, ban, ngành tỉnh Quảng Ninh có ông Hoàng Vĩnh Khuyến - Phó GĐ Sở KH&CN, Về phía lãnh đạo địa phương có sự tham gia của ông Nguyễn Khắc Dũng - UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã Đông Triều. Buổi lễ còn có sự hiện diện của đại diện lãnh đạo các trường cao đẳng đại học trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp có mối quan hệ với nhà trường; Hội cựu HSSV của nhà trường; Và đặc biệt sự hiện diện của đại biểu khách quý đại diện cho Hội Cựu giáo chức nhà trường, các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ; các NGND, NGƯT của nhà trường.

Về phía nhà trường có TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cùng các đồng chí trong BCH Đảng bộ, BGH nhà trường, BCH Công đoàn trường cùng với sự tham gia của toàn thể viên chức, người lao động, học viên, sinh viên Nhà trường. Lễ Khai giảng năm học 2021 – 2022 là Lễ Khai giảng đặc biệt nhất trong lịch sử 63 năm hình thành và phát triển của Nhà trường, khi lần đầu tiên thầy trò Nhà trường tham dự lễ khai giảng dưới hình thức trực tiếp và trực tuyến tại nhiều điểm cầu.

Trong diễn văn khai giảng, chúc mừng 20/11, ôn lại truyền thống Nhà trường TS.Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết Năm học 2020-2021 diễn ra trong lúc tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp gây ảnh hưởng đến quá trình dạy và học của giảng viên và sinh viên toàn trường, tuy nhiên Nhà trường đã có nhiều nỗ lực trong các hoạt động để nâng cao chất lượng giảng dạy, đổi mới công tác quản lý, đặc biệt đầu tư cơ sở vật chất phục vụ đào tạo, cảnh quan trong khuôn viên Nhà trường có nhiều thay đổi tích cực, đạt nhiều kết quả rất đáng tự hào trên mọi phương diện từ tuyển sinh, đào tạo, nghiên cứu khoa học, các hoạt động đoàn thể, phòng trào đặc bệt là việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, phòng thực hành, thí nghiệm... Đây là một năm học đã trải qua rất nhiều khó khăn, nhưng với sự chỉ đạo từ hai bộ, sự hỗ trợ của địa phương, giúp đỡ và tạo điều kiện của các doanh nghiệp, trường bạn, sự quan tâm từ các cựu sinh viên của Nhà trường, đoàn kết, đồng thuận, nhất trí cao, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng bộ Nhà trường và sự điều hành của Ban Giám hiệu, toàn thể cán bộ, giảng viên VCLĐ, HSSV đã không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn trong mọi mặt hoạt động để hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo kế hoạch năm học.

Năm học 2021 – 2022, Nhà trường với số lượng tuyển sinh tăng, và sự nỗ lực của đội ngũ sư phạm Nhà trường phấn đấu duy trì ổn định và nâng cáo chất lượng đào tạo hơn nữa qua mỗi năm học.
Tại buổi lễ, thay mặt Bộ công thương, ông Nguyễn Thế Hiếu - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán gửi lời chúc mừng đến Nhà trường nhân dịp Lễ khai giảng, kỷ niệm 63 năm thành lập, những thành tích mà thầy trò Nhà trường đã đạt được trong suốt chặng đường phát triển qua và Lễ khai giảng năm học học 2021-2022. Ông cũng mong muốn với sự nỗ lực hi vọng nhà trường sẽ từng bước phát triển đạt được mục tiêu đã đề ra và hoàn thành sứ mệnh của mình.

Nhân dịp này, nhà trường tổ chức trao bằng khen của Bộ Công thương cho các viên chức người lao động và Nhà trường đã khen thưởng các thủ khoa đầu vào và thủ khoa tốt nghiệp năm 2021 nhằm mục đích động viên, khích lệ tinh thần lao động, học tập của viên chức, người lao động, học viên sinh viên trong Nhà trường. Đồng thời cũng đón nhận những tình cảm, những hỗ trợ về vật chất và tinh thần từ các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các cựu sinh viên của Nhà trường để cùng đồng hành, chắp cánh cho những ước mơ tiếp tục học tập của sinh viên.

Hồi trống khai trường giòn giã, rộn ràng đã điểm hứa hẹn một năm học với những thành công mới, những thách thức mới cùng một quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học 2021-2022 đã bắt đầu. Đây là năm học cần nhiều hơn nữa sự cố găng, sáng tạo trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, với sự quan tâm của các cấp, các ngành, sự ủng hộ của gia đình, sự nỗ lực của các em sinh viên, cùng với sự nhiệt tình của đội ngũ các thầy giáo, cô giáo nhà trường; chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng Nhà trường sẽ đạt kết quả như mong đợi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn