Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học phục vụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo”

Thứ sáu - 08/10/2021 08:49
Ngành công nghiệp chế biến, chế tạo (CBCT) đã chứng minh được tầm quan trọng của nó trong quá trình công nghiệp hóa và phát triển kinh tế. Sự thành công của các cường quốc trên thế giới trong quá trình công nghiệp hóa và trở thành các nước có thu nhập cao là bằng chứng cho thấy công nghiệp CBCT là con đường phát triển, là chìa khóa để tạo nên sự thịnh vượng của mỗi quốc gia. Thực tế đã chứng minh sự ra đời của các công nghệ mang tính đột phá cũng đều xuất phát từ các ngành công nghiệp CBCT và là nền tảng của cuộc cách mạng công nghiệp. Công nghiệp CBCT cũng là nguồn cung cấp việc làm dài hạn và thu nhập ổn định cho người lao động.
Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học phục vụ ngành công nghiệp chế biến, chế tạo”
          Trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh đã đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế từ “nâu” sang “xanh” và xác định đẩy mạnh công nghiiệp CBCT trở thành một trong ba trụ cột chính của ngành công nghiệp, là động lực cho phát triển kinh tế. Theo đó, tỉnh đã xác định phải đạt ba đột phá trong công nghiệp CBCT; đó là đột phá về thu hút tổng vốn đầu tư, tốc độ giá trị gia tăng ngành công nghiệp CBCT; đột phá về tỷ trọng đóng góp của công nghiệp CBCT trong tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) và thu ngân sách địa phương; đột phá về thu hút lao động chất lượng cao gắn với tăng quy mô, chất lượng dân số thông qua phát triển công nghiệp CBCT. Trong đó đột phá về thu hút lao động phục vụ ngành công nghiệp CBCT luôn được tỉnh quan tâm đầu tư đào tạo.
Xác định được tầm trọng của nguồn nhân lực khoa học công nghệ trong phục vụ phát triển ngành công nghiệp CBCT; sáng ngày 08/10/2021, tại trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh (ĐHCQQN), Nhà trường phối hợp với Sở KH&CN Quảng Ninh long trọng tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học phục vụ ngành công nghiệp chế biến chế tạo”.
          Tham dự Hội thảo có ông  Hoàng Vĩnh Khuyến - Phó Giám đốc Sở KH&CN tỉnh Quảng Ninh; ông Vũ Quang Trực - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH  tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Thành Nguyên - Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh; ThS. Nguyễn Ngọc Hoa - Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ hàn Việt Nam, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học Kỹ thuật hàn Việt Nam, Phó trưởng Ban Hợp tác quốc tế Tổng hội Cơ khí Việt Nam; PGS.TS Lê Thu Quý, Giám đốc TT Đào tạo Viện nghiên cứu cơ khí Bộ Công Thương; TS. Hoàng Hùng Thắng - Hiệu trưởng trường ĐHCNQN. Tham dự Hội thảo còn có các đại biểu đại diện các trường ĐH, CĐ trong tỉnh; đặc biệt là sự hiện diện của lãnh đạo các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.
TS. Hoàng Hùng Thắng - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng phát biểu đề dẫn hội thảo
         Hội thảo khoa học được tổ chức nhằm mục đích trao đổi các thành tựu mới trong lĩnh vực công nghiệp CBCT; xác định nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong phục vụ phát triển công nghiệp CBCT; đồng thời tạo mối quan hệ hợp tác giữa các doanh nghiệp CBCT với các cơ sở đào tạo nguồn nhân lực nhằm cung cấp hiệu quả các lợi thế của địa phương để trở thành mục tiêu hàng đầu trong các ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh. Thông qua Hội thảo góp phần giúp các nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách có cái nhìn tổng thể và các giải pháp phù hợp nhằm phát huy mặt tích cực, hạn chế mặt tiêu cực để ngành công nghiệp CBCT trên địa bàn tỉnh phát triển nhanh, bền vững như Nghị quyết số 01-NQ/TU, ngày 16/11/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã đề ra.
Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn